Đốt pháo đầu năm, hơn 100 chuyến bay bị hủy ở Trung Quốc

Việt Nữ -Thứ ba, ngày 04/02/2014 11:20 GMT+7

Ngay trong những ngày đầu năm mới, nhiều tỉnh thành phố ở Trung Quốc đã bị ô nhiễm không khí nghiêm trọng khiến cho nhiều chuyến bay bị hoãn, hủy và các tuyến đường cao tốc bị đóng cửa.

Kể từ sau đêm giao thừa Tết Nguyên đán, ô nhiễm không khí đã khiến cho giao thông ở các thành phố Bắc Kinh, Thành Đô, Thượng Hải, Hà Nam, Hàng Châu bị ảnh hưởng nghiêm trọng với hơn 100 chuyến bay bị hoãn, hủy và hàng chục tuyến đường cao tốc tạm thời bị đóng cửa.

Tuy nhiên ô nhiễm không khí không ảnh hưởng nhiều đến việc đi chơi Tết của người Trung Quốc. Mặc dù sương mù vì khói bụi bao trùm toàn thành phố Thượng Hải mấy ngày qua, nhưng các khu vui chơi giải trí vẫn rất tấp nập.

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, chỉ trong đêm giao thừa, thủ đô Bắc Kinh đã đốt hàng trăm tấn pháo hoa, còn thành phố Thượng Hải vào mùng 1 Tết, người ta thu gom được 600 tấn xác pháo hoa và pháo đùng.

Tập quán đốt pháo được cho là một trong những nguyên nhân chính gây nên ô nhiễm không khí nghiêm trọng ở nhiều tỉnh thành của Trung Quốc trong những ngày đầu năm mới. Tuy nhiên ô nhiễm không khí không phải là vấn đề mới và chỉ xảy ra vào mỗi dịp Tết, mà đã tồn tại ở Trung Quốc nhiều năm qua.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước