Du lịch Thái Lan bị ảnh hưởng bởi biểu tình

Phương Thảo-Thứ năm, ngày 16/01/2014 06:30 GMT+7

Phe đối lập ở Thái Lan biểu tình ở Thủ đô Bangkok. (Ảnh: AFP)

Hiện nay đang là mùa cao điểm du lịch của Thái Lan. Tuy nhiên, tình hình chính trị bất ổn suốt thời gian qua đã có những ảnh hưởng nhất định đến ngành du lịch của đất nước chùa vàng.

Những trục đường chính bị phong tỏa, những loa phóng thanh hoạt động không ngừng nghỉ và những đám đông không có ý định giải tán, đây không phải là những thứ mà ai cũng muốn có trong kì nghỉ của mình.

Nhưng đây cũng là thực tế mà du khách đến với Thái Lan phải đối diện, nhất là khi lực lượng biểu tình bắt đầu chiến dịch làm tê liệt Thủ đô Bangkok, nhằm gây sức ép buộc Chính phủ của Thủ tướng Yingluck từ chức.

Bất tiện là cảm nhận chung của nhiều du khách khi đến Thái Lan vào thời gian này.

Ông Soren Andersen, du khách đến từ Đan Mạch cho biết: “Có thể có một vài bất tiện nhưng nếu bạn tránh những đám đông ra thì mọi chuyện cũng không tồi tệ cho lắm”.

Nhưng các khách sạn thì không được lạc quan cho lắm. Khách sạn 5 sao Dusit Thani đã từng trải qua những cuộc biểu tình năm 2010 và sự bất ổn gần đây đang có những ảnh hưởng tương tự tới việc kinh doanh của họ.

Ông Chanin Donavanik, Tổng giám đốc điều hành khách sạn Dusit Thani nói: “Biểu tình đã khiến khách sạn đã chịu thiệt hại lên tới 50% trong thời gian cao điểm du lịch này. Nếu biểu tình tiếp diễn trong vài ngày hay vài tuần tới thì chúng tôi sẽ còn thiệt hại nặng nề hơn”.

Thông thường vào thời gian này trong năm, tỷ lệ thuê phòng khách sạn tại Bangkok là 90%, nay chỉ còn 50%. Sự sụt giảm này được dự báo sẽ tác động tới doanh thu của ngành công nghiệp không khói của Thái Lan trong năm nay. Tuy nhiên, khả năng hứng chịu và đứng vững trước khó khăn của Thái Lan được hi vọng sẽ đưa ngành du lịch nước này trở lại quỹ đạo trong một tương lai gần.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước