EU: Còn nhiều thử thách để có thỏa thuận hạt nhân cuối cùng với Iran

Thời sự VTV-Thứ hai, ngày 10/03/2014 06:25 GMT+7

Đại diện cấp cao phụ trách chính sách đối ngoại và an ninh EU Catherine Ashton (trái) và Ngoại trưởng Iran Javad Mohammad Zarif (phải) tại cuộc đàm phán ở Vienna hôm 20/2. (Ảnh: AFP)

Phát biểu sau cuộc gặp với Ngoại trưởng Iran, bà Ashton thừa nhận sẽ là khó khăn và đầy thử thách để đạt được một thỏa thuận hạt nhân lâu dài với Iran.

Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại Liên minh châu Âu EU, bà Catherine Ashton hôm 9/3 đã có cuộc gặp với các nhà lãnh đạo cấp cao Iran trong khuôn khổ chuyến thăm hai ngày tới nước này. Phát biểu sau cuộc gặp với Ngoại trưởng Iran, bà Ashton thừa nhận sẽ là khó khăn và đầy thử thách để đạt được một thỏa thuận hạt nhân lâu dài với Iran.

Phát biểu tại cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Iran Zarif, đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu EU, bà Catherine Ashton cho biết, chưa có đảm bảo rằng, cuộc đàm phán với Iran về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Tehran sẽ dẫn đến một thỏa thuận toàn diện.

Bà Catherine Ashton, Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) cho biết: "Thỏa thuận tạm thời này thực sự quan trọng song không quan trọng bằng một thỏa thuận toàn diện và chưa có gì đảm bảo rằng chúng tôi sẽ thành công".

Chuyến thăm tới Iran lần này của bà Ashton được xem là một trong những nỗ lực ngoại giao tăng cường trước các vòng đàm phán giữa Iran và các cường quốc dự kiến diễn ra vào ngày 18/3 tới.

Trong khi đó, truyền thông Iran đưa tin giới chức nước này đã hoan nghênh sự tiến triển trong cuộc đàm phán hạt nhân cấp chuyên gia gần đây. Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Iran, ông Salehi còn nhận định, nếu hai bên bày tỏ thiện chí, sẽ có một kết quả tích cực.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước