Europol: Tấn công khủng bố tại EU tăng mạnh

Ngọc Anh-Thứ sáu, ngày 26/04/2013 09:57 GMT+7

Trong một báo cáo gần đây, tổ chức cảnh sát châu Âu (Europol) cho biết số vụ tấn công khủng bố tại Liên minh châu Âu (EU) đã tăng mạnh trong năm ngoái.

Europol đồng thời cảnh báo các cuộc xung đột tại Syria và Mali khiến hai nước này đang trở thành địa bàn nuôi dưỡng tiềm năng cho các phần tử khủng bố trong tương lai.

Bản báo cáo "Khủng bố ở EU và xu thế” cho thấy trong năm ngoái đã có tổng cộng 219 vụ tấn công khủng bố xảy ra tại 27 nước thành viên EU, khiến 17 người thiệt mạng. Europol cho rằng mối đe dọa khủng bố tại châu Âu vẫn rất mạnh và đa dạng.

‘ Cảnh sát Pháp tuần tra tại bến xe điện ngầm Gare de Lyon, Paris. (Ảnh: Internet)

Tình hình bất ổn tại Mali đòi hỏi phải có sự cảnh giác lớn vì nơi đây có thể trở thành điểm đến lý tưởng của những kẻ cuồng tín tôn giáo và là mối đe dọa lớn khi chúng quay trở lại châu Âu. Ngoài ra, báo cáo cũng cho biết số thanh niên thuộc các nước EU tới Syria đã lên tới "hàng trăm người" và đây chính là hiểm họa nghiêm trọng đối với an ninh châu Âu.

Theo Europol, vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhất xảy ra tại EU năm 2012 là tại Pháp khi một tay súng Hồi giáo người Pháp gốc Algeria tiến hành vụ thảm sát giết chết 7 người trong vòng 10 ngày ở thành phố Toulouse và vùng lân cận hồi tháng 3.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước