FBI mở rộng điều tra vụ đánh bom Boston

Phương Thảo-Thứ tư, ngày 01/05/2013 22:10 GMT+7

Nhà của mẹ vợ nghi can Tamerlan Tsarnaev ở đảo Rhode. Ảnh: Washington Post

 Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã mở rộng phạm vi điều tra các vụ khủng bố Boston. Hôm qua (30/4), các chuyên gia FBI đã tới nhà cha mẹ vợ của nghi can số 1 vụ đánh bom Boston, nhằm thu thập các mẫu ADN của vợ tên này. Động thái này diễn ra sau khi nguồn tin báo chí cho biết các nhà điều tra đã phát hiện ADN của phụ nữ trên một trong số 2 quả bom phát nổ ở Boston.

Tại nhà cha mẹ vợ nghi can Tamerlan Tsarnaev ở đảo Rhode, các điều tra viên đã lấy một số mẫu vật chứa ADN. Hiện vợ của nghi can Tamerlan là Katherine Russell đang ở cùng cha mẹ đẻ, sau khi chồng đã bị bắn chết trong cuộc đọ súng với cảnh sát.

Trước đó, tạp chí Phố Wall đưa tin, mẫu ADN của phụ nữ đã được tìm thấy từ các mảnh vỡ của một trong những quả bom đã gây nên vụ nổ đẫm máu tại giải Marathon Boston. Mặc dù FBI từ chối bình luận về điều này nhưng rất có thể đây là nguyên nhân các điều tra viên tiến hành lấy mẫu ADN lại nhà vợ của nghi can số 1 Tamerlan Tsarnaev.

Vợ chồng Tamerlan và Russell sống cùng con gái tại một căn hộ ở Cambridge, Massachusetts. Cảnh sát cũng đã phát hiện vật liệu làm bom tại căn hộ này.

Góa phụ Katherine Russell cho biết cô sẽ cố gắng hết sức để giúp cảnh sát làm sáng tỏ vụ việc nhưng cũng cho biết cô không biết rõ về hoạt động của chồng vì cô đi làm ở Boston trong khi chồng cô ở nhà trông con.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước