FBI từng thẩm tra mẹ nghi phạm vụ đánh bom Boston

Anh Phương-Thứ tư, ngày 24/04/2013 07:05 GMT+7

Trả lời phỏng vấn kênh Tin tức số 4 của Đài Truyền hình Anh ngày 23/4, mẹ của hai nghi phạm thực hiện vụ đánh bom tại giải chạy marathon ở Boston (Mỹ), bà Tsarnaeva đã thừa nhận Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) từng gọi điện cho bà cách đây vài năm để hỏi liệu người con trai cả có phải đã nhiễm tư tưởng cực đoan hay không.

Bà Tsarnaeva cho biết các đặc vụ liên bang Mỹ đã tiếp cận và hỏi bà về người con trai cả Tamerlan Tsarnaev (26 tuổi), người đã thiệt mạng trong cuộc đọ súng với cảnh sát hôm 19/4. Người mẹ này còn cho hay con trai bà lần đầu tiên bị liệt vào danh sách tình nghi ở Mỹ vào năm 2008 và các đặc vụ FBI đã gặp anh ta ít nhất 5 lần, lần gần đây nhất cách đây một năm rưỡi.

‘ Mẹ của hai nghi phạm thực hiện vụ đánh bom tại giải chạy marathon ở Boston, bà Zubeidat Tsarnaeva. (Ảnh: Telegraph)

Cùng ngày, Bộ Nội vụ Áo xác nhận Tamerlan Tsarnaev từng tham dự huấn luyện quyền anh tại Áo vào các năm 2007 và 2009, nhưng chỉ trong thời gian ngắn nên dư luận nước này không cần phải lo ngại.

Trong khi đó, Ủy ban Y tế Boston cho biết tổng cộng có 264 người bị thương trong vụ đánh bom giải Maratông nói trên được điều trị tại 26 bệnh viện của Mỹ và tính đến ngày 22/4 vẫn còn 48 người chưa xuất viện.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước