G20 đặt mục tiêu tăng trưởng GDP lên hơn 2%

Thời sự VTV-Thứ hai, ngày 24/02/2014 17:24 GMT+7

G20 muốn tăng GDP thêm 2% trong 5 năm tới. (Ảnh: AP)

G20 đã tuyên bố mục tiêu tăng Tổng sản phẩm quốc nội GDP của nhóm này thêm 2% trong vòng 5 năm tới. 

Sau hai ngày họp tại Sydney (Australia), Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi G20 đã kết thúc với tuyên bố mục tiêu tăng Tổng sản phẩm quốc nội GDP của nhóm này thêm 2% trong vòng 5 năm tới.

Theo thông cáo sau hội nghị, nhóm các nền kinh tế hàng đầu thế giới - chiếm 85% kinh tế thế giới - cho rằng mục tiêu trên là "thực tế", có thể đạt được thông qua tăng cường đầu tư, tạo thêm việc làm và thúc đẩy thương mại. Các nước G20 sẽ phát triển các chính sách đầy tham vọng nhưng thực tế, nhằm nâng tổng GDP của nhóm tăng thêm hơn 2% trong vòng 5 năm tới, tức là tăng thêm hơn 2.000 tỷ USD cho nền kinh tế thế giới và tạo thêm 2 triệu việc làm mới.

Bà Christine Lagarde, Giám đốc Quỹ tiền tệ Quốc tế cho biết: “Chúng ta chắc chắn sẽ thấy được rằng các thành viên của G20 đã xác định được những cải cách, những hành động cần thiết để đạt được mục tiêu tăng 2% GDP. Mọi công việc đang được tiến hành và chúng ta cần phải tiếp tục cố gắng để đảm bảo mục tiêu này được hoàn thành”.

Thông qua các biện pháp thúc đẩy cạnh tranh và tăng cường đầu tư, thương mại và việc làm, G20 cho rằng có thể "tăng đáng kể tốc độ tăng trưởng toàn cầu" mà không đánh thuế quá nặng vào tài chính quốc gia.

Ngoài ra, thông cáo nêu rõ G20 cam kết phát triển các biện pháp mới, trong bối cảnh duy trì tính bền vững tiền tệ và sự ổn định của ngành tài chính, để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước