Ghi nhận của PV thường trú Đài THVN tại các điểm bỏ phiếu ở Crimea

VTV-Chủ nhật, ngày 16/03/2014 18:26 GMT+7

PV Duy Nghĩa tại điểm bỏ phiếu ở TP Simferopol - thủ phủ Crimea (Ảnh: VTV Online)

Có mặt tại điểm bỏ phiếu số 08164 ở trung tâm Simferopol (thủ phủ Crimea), PV Duy Nghĩa cho biết chỉ sau 4 giờ đồng hồ kể từ khi bắt đầu đã có trên 30% cử tri đến đây bày tỏ ý nguyện của mình, ủng hộ việc sáp nhập vào Liên bang Nga hoặc tồn tại một phần ở Ukraine.

Vào lúc 8h giờ địa phương (khoảng 13h giờ Việt Nam) hôm nay (16/3), người dân tại nước Cộng hòa tự trị Crimea thuộc Ukraine đã bắt đầu cuộc trưng cầu dân ý về việc bán đảo này sẽ ở lại với Ukraine hay trở thành một chủ thể sáp nhập vào Liên bang Nga. Chứng kiến cuộc trưng cầu dân ý có rất nhiều quan sát viên nước ngoài cùng hàng nghìn phóng viên quốc tế.

Theo thông tin từ PV Duy Nghĩa, thủ tướng Crimea – Aksyonov – và con gái là 2 trong số những người đầu tiên đi bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý ngày hôm nay tại điểm bỏ phiếu số 08069 ở phía Tây TP Simferopol.

Sau khi bỏ phiếu, trả lời phỏng vấn báo giới, ông Aksyonov đã bày tỏ hy vọng rằng cuộc trưng cầu dân ý sẽ diễn ra thành công và kết quả cuộc trưng cầu sẽ không dẫn tới một cuộc khủng hoảng nào. Ông gọi cuộc trưng cầu dân ý này là thời điểm lịch sử. Ông nói: “Chỉ có tiến lên phía trước, mọi việc sẽ kết thúc một cách tốt lành”.

Dưới đây là những hình ảnh chi tiết về cuộc trưng cầu dân ý này:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước