Giả thuyết mới: MH 370 bị "bắt cóc" và đã hạ cánh an toàn ở Ấn Độ Dương?

H.M (dịch)-Thứ bảy, ngày 15/03/2014 08:29 GMT+7

Một giả thuyết mới vừa được giới thạo tin đưa ra đó là phải chăng chiếc máy bay M370 đã đáp xuống một hòn đảo xa xôi nào đó trên Ấn Độ Dương, CNN dẫn lại một nguồn tin cho biết. Trường hợp này không phải vô căn cứ khi nó được phân tích dựa trên dữ liệu mà hãng tin Reuters cung cấp.

Trong buổi chiều ngày 14/03, hãng Thông tấn Reuters cho hay, có thể xảy ra khả năng một ai đó đã lái chiếc máy bay theo các điểm chỉ đường hàng không nhằm đưa chuyến bay về phía quần đảo Andaman Islands trên Ấn Độ Dương. Tuy dữ liệu radar không cho thấy máy bay trên quần đảo này, nhưng chỉ có một tuyến đường dẫn máy bay tới nơi đó.

‘ Phạm vi của cuộc tìm kiếm được mở rộng lên tới bán kính 4000 km

Giả thuyết này ăn khớp với thông tin trước đó của giới chức Mỹ khi cho rằng máy bay đã bay hàng giờ liền kể từ sau khi biến mất hoàn toàn trên radar.

Từ những gì kể trên, có thể mở ra trường hợp ai đó đã bắt cóc máy bay và hạ cánh chiếc Boeing 777 khổng lồ một cách an toàn - cho dù, khả năng này là rất thấp, bởi một máy bay lớn như vậy không thể hạ cánh mà không gây chú ý.

Trong khi đó, giới thạo tin Ấn Độ cho rằng giả thuyết bắt cóc không hợp lý. “Không có cơ hội nào để bất kì chiếc máy bay cỡ đó có thể hướng về phía quần đảo Andaman và hạ cánh mà không bị ai phát hiện”, Denis Giles – BTV của tạp chí Andaman Chronicle chia sẻ.

Về phía chính phủ Malaysia, hiện chưa có bất kì xác nhận nào về khả năng nói trên. Ngược lại, hải quân Ấn Độ đã bắt đầu tiến hành các nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay mất tích tại khu vực Ấn Độ Dương.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước