Giải thoát 386 trẻ em bị ép làm nô lệ tình dục

Thu Thủy-Thứ bảy, ngày 16/11/2013 07:51 GMT+7

 Cảnh sát Canada vừa triệt phá một đường dây sản xuất phim ảnh khiêu dâm trẻ em đa quốc gia, giải thoát 386 trẻ em bị ép làm nô lệ tình dục và bắt giữ 348 đối tượng ở hơn 50 nước.

Ngày 15/11, Cảnh sát bang New South Wales (Australia) cho biết, 65 người Australia nằm trong số hơn 300 đối tượng bị bắt trên toàn cầu sau khi cảnh sát Toronto triệt phá một đường dây lạm dụng tình dục trẻ em này.

‘ Điều tra viên trong chiến dịch đang thực hiện nhiệm vụ. Ảnh: abc.net.au

Được biết, trong chuyên án mang tên "Thunderer", Cảnh sát liên bang Australia phối hợp với cảnh sát bang New South Wales và cảnh sát khu vực đã bắt giữ 65 đối tượng phạm 399 tội danh.

Đây là một phần trong cuộc điều tra trên phạm vi toàn cầu nhằm truy tìm các đối tượng mua dâm trên một trang web của đường dây lạm dụng tình dục trẻ em. Cảnh sát New South Wales cho biết, chiến dịch đã giải cứu được 386 trẻ em trên toàn thế giới trong đó có 6 trẻ em Australia.

Thanh tra Joanna Beaven-Desjardins cho biết, cảnh sát đã tịch thu hàng trăm nghìn cuộn băng video khiêu dâm, một số cực kỳ độc hại. Trong số những kẻ bị bắt vì tham gia đường dây phim khiêu dâm toàn cầu này, có cả bác sĩ, giáo viên, nghệ sĩ, mục sư, những kẻ được mô tả "có tiếp xúc gần gũi nhất với trẻ em".

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước