Giáo dục Nhật Bản coi trọng định hướng nghề nghiệp

Đức Cường - Hồng Khang-Thứ ba, ngày 05/11/2013 15:18 GMT+7

 Nền giáo dục Nhật Bản giúp học sinh định hướng tương lai từ rất sớm. Điều này khiến các em có ý thức rõ ràng về nghề nghiệp trong tương lai, qua đó, tạo ý thức phấn đấu và tự lập ngay từ khi còn nhỏ.

Sau Chiến tranh Thế giới thứ 2, Nhật Bản đã nhanh chóng vươn lên vị trí cường quốc kinh tế thế giới. Sự thành công này có phần đóng góp rất quan trọng của ngành giáo dục. Nền giáo dục cơ sở của Nhật Bản không chỉ hướng đến việc hoàn thiện nhân cách, giảng dạy tri thức văn hóa cho học sinh, mà còn có mục tiêu định hướng nghề nghiệp cho các em ngay khi các em còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

‘ Nền giáo dục Nhật Bản định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh ngay từ cấp 1 (Ảnh: VTV News)

Tạo điều kiện để học sinh xác định rõ năng lực bản thân, qua đó đặt mục tiêu phù hợp, vừa tầm là một trong những mục tiêu quan trọng nhất của nền giáo dục cơ sở của Nhật Bản. Việc hoàn thành mục tiêu này được các nhà giáo dục Nhật Bản xem là một trong những điều kiện quan trọng để các em học sinh tiết kiệm thời gian, tránh tình trạng mông lung, mơ hồ và trở thành các công dân có ích cho xã hội.

Nhóm phóng viên thường trú Đài Truyền hình Việt Nam tại Nhật Bản đã tìm hiểu về vai trò định hướng nghề nghiệp của nền giáo dục tại quốc gia Đông Á này:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước