Giới chức Nhật Bản thăm đền Yasukuni

Thu Thủy-Thứ sáu, ngày 18/10/2013 22:24 GMT+7

Một Bộ trưởng trong Chính phủ của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và gần 160 nghị sĩ Quốc hội nước này hôm nay (18/10) đã viếng thăm ngôi đền Yasukuni ở Thủ đô Tokyo, nơi thờ tự các binh sỹ Nhật Bản thiệt mạng trong chiến tranh.

Chuyến viếng thăm có khả năng gây thêm căng thẳng cho quan hệ giữa Nhật Bản với Hàn Quốc và Trung Quốc do 2 nước coi ngôi đền này là biểu tượng của quá khứ quân phiệt Nhật Bản.

159 nghị sĩ Quốc hội Nhật Bản đã viếng thăm đền Yasukuni vào sáng hôm nay 18/10, chuyến viếng thăm quan trọng nhất trong lễ hội mùa thu. Bộ trưởng Nội vụ và Truyền thông Yoshitaka Shindo viếng thăm đền với tư cách cá nhân và nhấn mạnh:

Ông Yoshitaka Shindo, Bộ trưởng Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản cho biết: "Không có gì để phải bình luận về chuyến thăm này và tôi tin rằng nó cũng không ảnh hưởng đến ngoại giao”.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trước đó cũng đã gửi đồ cung tiến đến đền Yasukuni, nhưng ông cho biết ông không trực tiếp viếng thăm ngôi đền này nhằm tránh gây căng thẳng với các nước láng giềng. Tuy nhiên, Hàn Quốc và Trung Quốc đã chỉ trích việc làm này của Thủ tướng Nhật Bản.

Trung Quốc và Hàn Quốc luôn chỉ trích những chuyến viếng thăm đền Yasukuni của các quan chức Nhật Bản. Gần như trong suốt 70 năm qua sau Thế chiến, vấn đề này luôn phủ bóng đen lên quan hệ giữa Nhật Bản với 2 nước láng giềng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước