Guatemala khắc phục hậu quả động đất

Phương Thảo-Thứ bảy, ngày 10/11/2012 01:55 GMT+7

Công tác cứu hộ vẫn đang được tiếp tục thực hiện. (Ảnh: AP)

Tổng thống Guatemala hôm qua (9/11/2012) đã ban bố tình trạng thảm họa động đất tại 4 tỉnh sau trận động đất mạnh 7,4 đô Richter xảy ra ngoài khơi nước này làm 52 người thiệt mạng. Trong lúc này, công tác tìm kiếm và khắc phục hậu quả của trận động đất này vẫn đang được khẩn trương tiến hành.

Tổng thống Otto Pérez đã chính thức ban bố tình trạng thảm họa do động đất trong vòng 30 ngày tại 4 tỉnh chịu hại nặng nề, đồng thời tuyên bố quốc tang 3 ngày.

Tại San Marcos, khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi trận động đất, những người may mắn sống sót vẫn cảm thấy kinh hoàng về những gì đã xảy ra. Những ngôi nhà cao tầng, những chiếc xe hơi đời mới… tất cả chỉ còn là một đống đổ nát. Thân nhân của những người thiệt mạng đã bắt đầu tiến hành tổ chức tang lễ cho người thân của mình.

Ông Wilfred de Leon, một người dân địa phương nói: “Trận động đất thật khủng khiếp, nhiều người đã mất người thân. Người dân San Marcos đang để tang cho những người xấu số”.

Hiện tại công tác cứu hộ, trợ cấp lương thực, thực phẩm và nước sạch đang được khẩn trương tiến hành.

Ông Sergio de Leon - Người phát ngôn Hội chữ Thập đỏ Guatemala cho biết: “Có rất nhiều người bị ảnh hưởng và sống trong sợ hãi. Nhiều gia đình mất nhà cửa. Chúng tôi đã làm việc liên tục trong 48h qua. Con số thiệt hại về người và của vẫn tiếp tục tăng lên”.

Mexico và một số quốc gia Trung Mỹ đã lên kế hoạch gửi viện trợ khẩn cấp tới nhân dân vùng bị hại, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế trợ giúp quốc gia 14,4 triệu dân được coi là nghèo nhất Mỹ La tinh này. Đây là trận động đất có cường độ mạnh nhất ở Guatemala kể từ sau trận động đất kinh hoàng năm 1976 cướp đi sinh mạng của hơn 20.000 người dân nước này.

Tin bài liên quan:

Guatemala ban bố tình trạng thảm họa động đất

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước