Hà Lan: Tuyển người sống trên sao Hỏa

Hoài Thu-Thứ ba, ngày 23/04/2013 16:46 GMT+7

Hình minh họa cảnh tượng con người thám hiểm sao Hỏa. (Nguồn: astrobio.net)

 Bắt đầu từ hôm qua (23/4), công ty Mars One của Hà Lan đã bắt đầu quá trình tuyển chọn những phi hành gia tình nguyện cho chuyến bay đầu tiên tới hành tinh đỏ.

Sống trên sao Hỏa có lẽ là một ý tưởng rất táo bạo, nhưng lại thu hút sự chú ý của không ít người quan tâm đến khoa học vũ trụ và ưa thích mạo hiểm trên thế giới. Từ ngày hôm qua (23/4), công ty Mars One đã bắt đầu nhận đơn ứng tuyển cho chuyến hành trình đặc biệt định cư tại sao Hỏa. Tất cả những ai trong độ tuổi từ 18 - 40 và có điều kiện sức khỏe tốt đều có thể đăng ký tham gia. Những người được chọn sau đó sẽ trải qua quá trình huấn luyện kéo dài 7 năm trước khi chính thức bay vào hành tinh đỏ.

Ông Bas Lansdorp, Giám đốc điều hành công ty Mars One, Hà Lan, cho biết:“Công ty chúng tôi đã bắt đầu tìm kiếm các tình nguyện viên đến từ khắp nơi trên thế giới cho chuyến bay đầu tiên định cư trên sao Hỏa vào năm 2023 và các chuyến bay tiếp theo cứ 2 năm 1 lần”.

Tuy nhiên, đây là một chuyến bay vô cùng táo bạo bởi đây là chuyến bay một chiều, yêu cầu những người tham gia phải xác định rõ khó có thể quay trở lại Trái Đất.

“Những bước đi lớn đều có những rủi ro và chuyến bay vào sao Hỏa này cũng không phải là ngoại lệ. Chúng tôi sẽ cho các phi hành gia được tuyển chọn biết về rủi ro của chuyến bay này. Họ sẽ phải cân nhắc xem mình có muốn thách thức rủi ro để biến ước mơ thành hiện thực hay không?”, ông Bas Lansdorp, chia sẻ thêm.

Bất chấp những khó khăn và rủi ro lớn có thể xảy ra, hiện nay đã có tới 10.000 người gửi bản đăng ký tới công ty Mars One để bày tỏ việc sẵn sàng tham gia chuyến đi có 1 không 2 này.

Được biết, các robot sẽ được đưa lên sao Hỏa trước để xây dựng nơi ở với đầy đủ các tiện nghi và mạng internet để các phi hành gia có thể liên lạc với Trái Đất. Những chuyến tàu đưa thêm người, tiếp tế oxy, nước và lương thực sẽ được thực hiện theo chu kỳ 2 năm.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước