Hai miền Triều Tiên mở lại khu công nghiệp Kaesong

Thùy Trang-Thứ tư, ngày 11/09/2013 21:59 GMT+7

Hàn Quốc và Triều Tiên đã nhất trí nối lại một cách trọn vẹn các hoạt động tại khu công nghiệp chung liên Triều Kaesong vào ngày 16/9 tới.

Đây là kết quả cuộc đàm phán giữa 2 miền vừa được thông báo ngày hôm nay (11/9). Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, các công ty của nước này sẽ khôi phục hoạt động tại khu công nghiệp sau khi vận hành thử nghiệm vào ngày 16/9. Hai miền Triều Tiên cũng có kế hoạch tổ chức một buổi triển lãm lưu động dành cho các nhà đầu tư nước ngoài tại khu công nghiệp Kaesong trong tháng 10 tới.

‘ Đại diện Hàn - Triều trong cuộc gặp hôm 2/9. (Ảnh: AFP)

Khu công nghiệp Kaesong được thành lập năm 2004, được xem là biểu tượng hợp tác hiếm hoi giữa hai miền Triều Tiên. Khu công nghiệp này đã phải tạm ngừng hoạt động từ đầu tháng 4 do căng thẳng giữa Seoul và Bình Nhưỡng gia tăng liên quan vụ thử hạt nhân lần ba của Triều Tiên.

Triều Tiên đã cấm các nhân viên người Hàn Quốc vào Kaesong làm việc từ ngày 3/4, đồng thời cho rút toàn bộ 53.000 công nhân của mình đang làm việc cho các công ty Hàn Quốc tại đây. Phía Hàn Quốc sau đó cũng cho rút toàn bộ các nhân viên khỏi khu công nghiệp này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước