Hải quân Thái Lan khẳng định không liên quan tới vụ nổ ở Bangkok

Thanh Hà-Thứ ba, ngày 21/01/2014 09:07 GMT+7

Người bị thương trong vụ nổ được đưa tới các bệnh viện (Ảnh: AP)

Lực lượng Đặc nhiệm Hải quân Thái Lan đã kiên quyết bác bỏ những cáo buộc cho rằng một số nhân viên của lực lượng này liên quan tới vụ đánh bom.

Lực lượng Đặc nhiệm Hải quân Thái Lan đã kiên quyết bác bỏ những cáo buộc cho rằng một số nhân viên của lực lượng này liên quan tới vụ đánh bom làm 28 người bị thương một ngày trước đó ở trung tâm Thủ đô Bangkok - nơi những người biểu tình chống Chính phủ tụ tập.

Chỉ huy Bộ Tư lệnh tác chiến đặc biệt của Hải quân Thái Lan, Thiếu tướng Vinai Klom-in đã bác bỏ những cáo buộc cho rằng có sĩ quan thuộc lực lượng Đặc nhiệm Hải quân dính líu tới các vụ bạo lực sau vụ nổ hôm 17/1 làm một người thiệt mạng và 39 người biểu tình bị thương ở khu vực Patumwan. Ông nhấn mạnh, những cáo buộc kiểu này chỉ nhằm làm mất uy tín của của Đặc nhiệm Hải quân.

Trước những diễn biến phức tạp trong nước, quân đội Thái lan đã kêu gọi Chính phủ của Thủ tướng tạm quyền Yingluck và người biểu tình cùng đối thoại để tìm ra một giải pháp cho đất nước.

Tư lệnh Tối cao quân đội Thái Lan Thanasak cho rằng hai bên xung đột chính trị nên tìm ra một giải pháp cùng thắng. Theo ông, tình hình hiện nay là nghiêm trọng và nếu không đối thoại, sẽ không thể có được giải pháp thỏa đáng. Tư lệnh Thanasak cũng bác bỏ tin đồn cho rằng ông đang có kế hoạch tổ chức đảo chính quân sự để trở thành Thủ tướng tiếp theo ở Thái Lan.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước