Hàn Quốc bắn thử tên lửa đạn đạo tầm trung mới

Quốc Dũng-Thứ sáu, ngày 04/04/2014 17:30 GMT+7

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm nay (4/4) cho biết đã bắn thử một tên lửa đạn đạo mới với tầm bắn 500 km và sẽ mở rộng phạm vi lên 800 km, cho phép vươn tới mọi mục tiêu trên lãnh thổ Triều Tiên.

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok, các tên lửa mới của Hàn Quốc được phát triển nhằm đối phó với mối đe dọa từ tên lửa và chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Hàn Quốc đã nỗ lực chế tạo tên lửa có tầm bắn xa hơn sau khi Seoul và Washington sửa đổi Hiệp ước về tên lửa hồi tháng 10/2012. Theo thỏa thuận sửa đổi, Hàn Quốc được phép tăng tầm bắn tối đa của tên lửa đạn đạo từ 300 km lên 800 km. Hàn Quốc đã tiến hành thử tên lửa vài ngày sau vụ thử tên lửa đạn đạo tầm trung của Bình Nhưỡng.

Triều Tiên được cho là đang sở hữu nhiều loại tên lửa đạn đạo có thể vươn tới lãnh thổ Hàn Quốc, Nhật Bản và các căn cứ của Mỹ ở Thái Bình Dương. Triều Tiên tuần trước đã bắn tên lửa đạn đạo tầm trung Rodong ngoài khơi bờ biển phía đông của nước này. Tên lửa này đã rơi xuống biển sau khi bay khoảng 650 km (ngắn hơn một nửa so với tầm bắn tôi đa lên tới 1.300 km – đủ để vươn tới nhiều mục tiêu tại Nhật Bản).

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước