Hàn Quốc cứu hộ tàu đắm trong thời tiết bất lợi

Thời sự VTV-Thứ năm, ngày 17/04/2014 14:22 GMT+7

Lực lượng cứu hộ vẫn đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm những người mất tích trong vụ chìm phà Sewol. (Ảnh: Yonhap)

Lực lượng cứu hộ Hàn Quốc đang dốc toàn lực tìm kiếm gần 300 người hiện vẫn đang mất tích trong vụ chìm tàu ở ngoài khơi bờ biển phía Tây Nam Hàn Quốc ngày 16/4, bất chấp điều kiện thời tiết bất lợi.

Lực lượng cảnh sát biển và thợ lặn của Hàn Quốc đang chạy đua với thời gian để tiếp tục tìm kiếm những người vẫn còn mất tích sau vụ chìm phà ở ngoài khơi bờ biển Tây Nam nước này. 550 thợ lặn đã được huy động tới hiện trường để hỗ trợ công tác tìm kiếm. 3 cần cẩu cũng đã được điều tới nơi xảy ra vụ tai nạn.

Trong suốt cả đêm qua, lực lượng cứu hộ đã sử dụng đèn pha và pháo sáng để tìm kiếm các nạn nhân trên con tàu bị chìm. Tuy nhiên, điều kiện thời tiết bất lợi với sóng to và tầm nhìn kém đã ảnh hưởng không nhỏ tới công tác tìm kiếm, cứu nạn. Hiện mọi nỗ lực cứu hộ đang được tập trung vào đống đổ nát của con tàu, nơi có nhiều hành khách được cho là đang mắc kẹt bên trong.

Hiện thân nhân của những hành khách trên chiếc tàu gặp nạn đang tập trung ở cảng Paengmok để chờ tin của người thân.

Theo thông tin mới nhất, vào thời điểm xảy ra vụ chìm tàu, có tổng cộng 475 người trên tàu. Cho đến nay, mới chỉ có 179 người được cứu sống. Theo nhà chức trách Hàn Quốc đã có ít nhất 7 người thiệt mạng nhưng người ta lo ngại con số người chết vẫn còn tiếp tục tăng.

Để biết thêm thông tin về vụ đắm tàu này, mời quý độc giả theo dõi cuộc trao đổi qua điện thoại của phóng viên Việt Hùng hiện đang có mặt tại Seoul, Hàn Quốc dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước