Hàn Quốc kỷ niệm 60 năm ký kết đình chiến

Lan Anh-Thứ bảy, ngày 27/07/2013 20:38 GMT+7

 Lễ kỷ niệm 60 năm ngày ký kết thỏa thuận đình chiến, kết thúc cuộc Chiến tranh Triều Tiên (1950 - 1953) đã được tổ chức hôm nay (27/7) tại Thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Buổi lễ năm nay diễn ra tại Đài tưởng niệm Chiến tranh của Hàn Quốc ở trung tâm Thủ đô Seoul. Buổi lễ kỷ niệm bắt đầu bằng bài phát biểu của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye với lời cảm ơn các cựu chiến binh đã hy sinh vì tự do và hòa bình của Hàn Quốc.

‘ Tổng thống Hàn Quốc Park Guen-hye phát biểu tại lễ kỷ niệm. (Ảnh: TTXVN)

Nhân dịp này, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cũng cam kết không nhân nhượng trước các hành động cứng rắn của Triều Tiên, nhưng khẳng định Seoul sẵn sàng hợp tác nhằm xây dựng lòng tin với Bình Nhưỡng.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cho biết: “Nếu Triều Tiên có sự lựa chọn đúng đắn, chúng tôi sẽ mở rộng hợp tác và trao đổi với Bình Nhưỡng, mở ra con đường thúc đẩy nhau cùng phát triển. Tôi ở đây hôm nay để kêu gọi Triều Tiên từ bỏ chương trình phát triển hạt nhân để tạo lập sự tin tưởng lẫn nhau, và duy trì hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên”.

Tham dự buổi lễ năm nay tại Đài tưởng niệm chiến tranh ở trung tâm thủ đô Seoul có khoảng 4.000 người, trong đó có các đại diện chính phủ từ 27 quốc gia, đại sứ, cựu chiến binh, các quan chức chính phủ và nhiều người dân Hàn Quốc.

Nhiều hoạt động khác cũng sẽ diễn ra tại Hàn Quốc, hôm nay (27/7) nhân kỷ niệm 60 năm ký thỏa thuận đình chiến với Triều Tiên, trong đó có một cuộc triển lãm về lịch sử chiến tranh.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước