Hàn Quốc phản đối Sách Trắng quốc phòng Nhật Bản

Hương Linh-Thứ ba, ngày 09/07/2013 20:26 GMT+7

Hôm nay (9/7), Hàn Quốc đã cho triệu đại diện ngoại giao Nhật Bản tại Hàn Quốc đến để phản đối Sách Trắng quốc phòng của nước này.

Sách Trắng quốc phòng Nhật Bản mới công bố khẳng định quần đảo Takeshima mà Hàn Quốc gọi là Dokdo thuộc chủ quyền của Nhật Bản. Điều này đã vấp phải phản ứng mạnh mẽ từ Hàn Quốc.

Cùng ngày, Phó phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng cho biết, Bộ này sẽ cho triệu tùy viên quân sự Nhật Bản tại Seoul đến để trao công hàm phản đối và yêu cầu phía Nhật Bản phải sửa chữa ngay những tuyên bố của mình.

‘ Quần đảo Dokdo trong tiếng Hàn Quốc và Takeshima trong tiếng Nhật Bản. (Ảnh: AP)

Phó phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng nêu rõ, Hàn Quốc luôn khẳng định chủ quyền tại Dokdo hay Takeshima. Phía Hàn Quốc sẽ không đàm phán cũng như không chấp nhận bất cứ thủ tục xét xử nào để phân định chủ quyền của quần đảo này.

Sách Trắng quốc phòng của Nhật Bản vừa được công bố cũng cảnh báo sự gia tăng các hành động khiêu khích của Trung Quốc đối với quần đảo mà nước này đang tranh chấp với Bắc Kinh là Senkaku (phía Trung Quốc gọi là Điếu Ngư).

Ngay trong ngày hôm nay, sư đoàn không quân số 1 của Nhật Bản đã tiến hành cuộc tập trận bảo vệ biển đảo với những lực lượng lính dù tinh nhuệ. Cuộc tập trận được công bố nhằm mục tiêu sẵn sàng bảo vệ chủ quyền của Nhật Bản trong bối cảnh khu vực chứng kiến nhiều căng thẳng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước