Hàn Quốc phát hiện máy bay không người lái của Triều Tiên

Hương Linh-Thứ tư, ngày 02/04/2014 15:00 GMT+7

Máy bay không người lái được phát hiện ở đảo Baengyeong, Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap)

Hàn Quốc đã phát hiện một máy bay không người lái của CHDCND Triều Tiên tại khu vực giới tuyến trên biển của Hàn Quốc.

Tiếp tục những diễn biến quân sự đáng lo ngại trên bán đảo Triều Tiên, Hàn Quốc hôm nay (2/4) cho biết, họ phát hiện một máy bay không người lái của CHDCND Triều Tiên tại khu vực giới tuyến trên biển của Hàn Quốc.

Phát biểu trong một cuộc họp báo hôm nay, Phó phát ngôn viên của Bộ Thống nhất Hàn quốc cho biết, chiếc máy bay không người lái bị rơi ở đảo Baengnyeong hôm thứ Hai, đúng vào thời điểm hai bên có vụ đấu pháo tại vùng biển tranh chấp. Bộ Thống nhất Hàn Quốc khẳng định, đây là máy bay của phía Triều Tiên.

Truyền thông Hàn Quốc dẫn lời một nguồn tin quân sự cao cấp cho biết, chiếc máy bay không người lái này đã thực hiện nhiệm vụ chụp ảnh các cơ sở quân sự của Hàn Quốc gần với giới tuyến trên biển giữa hai miền Triều Tiên ở Hoàng Hải. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc chưa khẳng định thông tin này.

Căng thẳng quân sự leo thang trên bán đảo Triều Tiên sau khi hai miền đấu pháo hôm thứ Hai và Bình Nhưỡng dọa tiến hành một vụ thử hạt nhân mới. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã cảnh báo về tình hình "cực kỳ nghiêm trọng", đồng thời cáo buộc Washington và Seoul gây ra tình trạng căng thẳng hiện nay.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước