Hàn Quốc: Quân đội trong tình trạng báo động

Vân Ly-Thứ sáu, ngày 23/05/2014 16:50 GMT+7

Ảnh: CNN

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên lại có những diễn biến căng thẳng mới khi Triều Tiên nã pháo gần một tàu tuần tra của Hàn Quốc tại khu vực đang tranh chấp giữa hai nước trên biển Hoàng Hải.

Ông Eom Hyo-Sik, Người phát ngôn Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết: “Vụ việc xảy ra khoảng 6 giờ ngày 22/5, phía Triều Tiên đã bắn đạn pháo vào khu vực biển gần đảo Yeonpyeong, gần nơi tàu tuần tra của Hàn Quốc đang hoạt động, song không gây ra bất cứ thiệt hại nào. Quân đội của chúng tôi cũng ngay lập tức bắn trả vào phía đối phương và ở trong tư thế sẵn sàng chiến đấu nếu phía đối phương tiếp tục có hành động khiêu khích”.

‘ Ảnh: VTV Online

Ngay sau vụ việc trên, Hàn Quốc đã đặt lực lượng quân đội trong tình trạng báo động cao. Còn người dân ở đảo Yeonpyeong gần khu vực biển tranh chấp giữa hai nước đã phải sơ tán vào các hầm tránh bom.

Sáng nay, Tổng thống Hàn quốc Park Geun Hye đã chủ trì cuộc họp khẩn với các Bộ trưởng An ninh tại Phủ Tổng thống để thảo luận các bước đi hiệu quả đối phó với những hành động khiêu khích gần đây của Triều Tiên.

Thời gian qua, Hàn Quốc và Triều Tiên thường xuyên có những cuộc va chạm tương tự trên khu vực tranh chấp ở biển Hoàng Hải. Trước đó, Triều Tiên đã bắn hơn 500 quả đạn pháo trong một cuộc tập trận, trong đó có khoảng 100 quả đạn pháo vượt qua đường giới hạn vào vùng kiểm soát của Hàn Quốc, buộc quân đội nước này bắn trả khoảng 300 quả đạn.

Mỹ đã hối thúc Triều Tiên ngừng các hành động gây căng thẳng trong khu vực, thay vào đó là thực hiện các cam kết và bổn phận quốc tế. Chính phủ Mỹ cũng kêu gọi Triều Tiên có những bước đi cải thiện quan hệ với các nước láng giềng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước