Hàn – Triều nhất trí thảo luận về chương trình đoàn tụ

Lan Anh-Thứ năm, ngày 11/07/2013 10:26 GMT+7

Triều Tiên và Hàn Quốc đã nhất trí trên nguyên tắc sẽ tổ chức thảo luận về chương trình đoàn tụ cho các gia đình ly tán.

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh cuộc gặp giữa quan chức hai miền nhằm nối lại hoạt động tại Khu công nghiệp chung Kaesong không đạt được tiến triển.

Theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, trong một thông điệp chuyển qua làng đình chiến Panmunjom, Triều Tiên cũng đề xuất tổ chức các cuộc đàm phán chính thức về việc nối nối lại các tour du lịch xuyên biên giới đang bị đình trệ.

‘ Một người bà Hàn Quốc chăm sóc cháu gái của mình ở CHDCND Triều Tiên trong cuộc hội ngộ ngày 4/11/2010. (Ảnh: AFP)

Bộ này cũng cho hay Bình Nhưỡng muốn tiến hành đàm phán về các tour du lịch này vào ngày 17/7 và đề xuất bàn bạc vấn đề đoàn tụ các gia đình ly tán vào ngày 19/7 tới. Địa điểm cho cuộc gặp giữa hai bên có thể diễn ra tại Khu nghỉ dưỡng núi Kumgang hoặc Khu công nghiệp chung Kaesong.

Trước đó, nhóm công tác của hai miền đã không đạt được đồng thuận về việc tái khởi động tổ hợp Kaesong, song nhất trí sẽ tiếp tục gặp nhau vào tuần tới. Sau nhiều tháng căng thẳng về quân sự, Triều Tiên liên tục cho thấy những động thái thúc đẩy đối thoại trong những tuần gần đây.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước