Hàng trăm tù nhân vượt ngục tại Pakistan

Anh Phương-Thứ ba, ngày 30/07/2013 20:13 GMT+7

Lực lượng Taliban tại Pakistan hôm 29/7 đã tiến hành một cuộc tấn công táo tợn vào một nhà tù thành phố Dera Ismail Khan, Tây Bắc Pakistan, nơi giam giữ nhiều phần tử khủng bố.

Vụ tấn công diễn ra vào khoảng 23h30 đêm 29/7. Giới chức thành phố cho biết, khoảng 70 phiến quân mặc trang phục cảnh sát, được vũ trang súng cối đã tấn công nhà tù, làm ít nhất 6 cảnh sát thiệt mạng cùng 6 tù nhân và 2 dân thường.

‘ Cảnh sát và lính đặc nhiệm gác bên ngoài nhà tù Trung tâm ở Dera Ismail Khan sau vụ tấn công của Taliban. (Ảnh: Internet)

Ông Inyat Ullah, lực lượng phá dỡ bom mìn Pakistan cho biết: “Những tên khủng bố tấn công đêm 29/7 đã cho nổ 12 thiết bị nổ có sức công phá lớn và gần 200 thiết bị nổ có sức công phá nhỏ hơn tại nhiều nơi xung quanh nhà tù”.

Thống kê ban đầu cho biết hơn 250 tù nhân đã trốn thoát, trong đó có 25 phần tử được liệt vào dạng “phần tử khủng bố nguy hiểm”.

Các nhân chứng cho hay, vụ tấn công đã được chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Tổ chức Tehrik-e-Taliban ở Pakistan đã lên tiếng thừa nhận tiến hành vụ tấn công.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước