Hillary Clinton kết thúc chuyến thăm Ai Cập (thông tin không có gì mới so với tin bà Clinton ủng hộ quá trình chuyển giao dân chủ ở Ai cập, nên em trả lại chị nhé)

Lan Anh-Thứ hai, ngày 16/07/2012 00:45 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã kết thúc chuyến thăm Ai Cập. Tại đây, bà Hillary đã có nhiều cuộc hội đàm với Tổng thống Mursi nhằm mang lại những thành quả cho cuộc bầu cử tại Ai Cập.

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và Tổng thống Mursi (Nguồn ảnh:telecinco)

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã có cuộc gặp gỡ với Tổng thống Ai Cập Mursi tại thủ đô Cairo. Trong cuộc họp báo với ông Mursi, bà Hillary đã kêu gọi ông Mursi ủng hộ tiến trình "chuyển giao đầy đủ" quyền lực cho chính quyền dân sự, một tiến trình mà bà Hillary cho rằng "đòi hỏi sự đối thoại, thỏa hiệp và chính sách thực tế".
Bà Hillary nhấn mạnh, Mỹ đang nỗ lực tối đa để ủng hộ chính phủ được bầu một cách dân chủ ở Ai Cập, đồng thời giúp chính phủ này mang lại những thành quả cho người dân Ai Cập.
Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cũng đã có các cuộc gặp với các tướng lĩnh cấp cao Quân đội Ai Cập. Chuyến thăm Ai Cập của Ngoại trưởng Mỹ diễn ra trong bối cảnh cuộc tranh đấu quyền lực gay gắt giữa tân Tổng thống Mursi và Hội đồng tối cao các lực lượng vũ trang vẫn chưa có hồi kết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước