Hoạt động tìm kiếm MH370 dưới đáy biển sắp kết thúc

Bích Thảo-Chủ nhật, ngày 20/04/2014 20:26 GMT+7

Tàu ngầm tự hành Bluefin-21

Chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay của Malaysia Airlines mang số hiệu MH370 tính đến hôm nay (20/4) đã bước sang ngày thứ 44 trong khi giới chức Australia cho biết, việc sử dụng tàu ngầm tự hành rà soát bề mặt đáy biển Ấn Độ Dương có thể hoàn tất trong vòng 1 tuần.

Mọi hy vọng lúc này đều chờ đợi vào những manh mối mà tàu ngầm Bluefin-21 thu được sau 8 lần lặn để ghi lại hình ảnh dưới đáy biển ở khu vực cách thành phố Perth của Autralia khoảng 2.000 km về phía Tây Bắc. Mặc dù đã thực hiện việc rà soát 1/2 diện tích bề mặt đáy biển trong khu vực khoanh vùng, song chiếc tàu tự hành này đều không tìm thấy bất kỳ manh mối nào của MH370 và nó sẽ kết thúc nhiệm vụ trong ít ngày tới.

Ông Hishammuddin Husein, Bộ trưởng Quốc phòng kiêm Bộ trưởng Giao thông Malaysia cho biết: “Một số phương tiện truyền thông cho rằng, tàu ngầm Bluefin-21 sẽ mất từ 6-8 tuần để quét toàn bộ khu vực tìm khiếm. Điều đó là không đúng. Công việc này sẽ hoàn tất trong tuần tới”.

Ông Husein cũng cho biết, các nỗ lực tìm kiếm đang bước vào giai đoạn quan trọng trong 48 giờ tới. Và nhà chức trách Malaysia – Autralia sẽ nhóm họp và thảo luận các bước tiếp theo trong cuộc họp cấp cao vào tuần tới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước