Hội nghị Bộ trưởng tài chính APEC nhóm họp tại Indonesia

Anh Phương-Thứ sáu, ngày 20/09/2013 22:38 GMT+7

Hội nghị Bộ trưởng tài chính Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á Thái Bình Dương (APEC) hôm nay (20/9) đã khai mạc tại Bali (Indonesia).

Đây là bước tạo đà cần thiết cho cuộc gặp Thượng đỉnh APEC sẽ diễn ra vào tháng tới.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thống nhất với nhận định nền tăng trưởng kinh tế toàn cầu vẫn duy trì ở mức yếu. Viễn cảnh kinh tế tại khu vực châu Á Thái Bình Dương nhiều khả năng sẽ thấp hơn và thiếu đồng đều hơn những dự báo trước đó.

Tuy nhiên, những cơ hội đối với khu vực châu Á Thái Bình Dương không phải là không xuất hiện, vấn đề là các nền kinh tế phải cải cách cơ cấu thì mới xây dựng được nền tảng cho tăng trưởng

Trong số các nền kinh tế châu Á – Thái Bình Dương, Ấn Độ và Indonesia hiện được cho là đang đối mặt với những thách thức lớn nhất, khi phải đối mặt với sự khó khăn về nguồn vốn với sự suy giảm của giá trị tiền tệ và thị trường chứng khoán xuống dốc.

Trong khi đối với các nền kinh tế đang phát triển nói chung, thách thức chủ yếu được cho sẽ là sự bất ổn trong thị trường tài chính

APEC hiện gồm 21 thành viên với mục tiêu chính được đề ra là “duy trì tăng trưởng kinh tế bền vững và thịnh vượng tại châu Á Thái Bình Dương. Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2013 sẽ được tổ chức cũng tại Bali (Indonesia) từ ngày 1 - 8/10 tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước