Hơn 100 nạn nhân trên MH17 là các nhà khoa học hàng đầu về AIDS

PV-Thứ sáu, ngày 18/07/2014 23:03 GMT+7

Ông Joep Lange – cựu chủ tịch của Hiệp hội AIDS quốc tế

Theo thông tin mới nhất, hơn 100 hành khách có mặt trên chuyến bay Malaysia bị rơi tại Ukraine là đại biểu tham dự Hội nghị quốc tế AIDS lần thứ 20 tại thành phố Melbourne, Australia.

Tin theo dòng sự kiện: Máy bay MH17 rơi tại Ukraine

Người dân thế giới bàng hoàng trước vụ rơi máy bay MH17

Máy bay MH17 rơi: 120 thi thể các nạn nhân đã được tìm thấy

Người dân khắp nơi cầu nguyện cho các nạn nhân trên chuyến bay MH17

Hàng loạt hãng hàng không quốc tế hủy chuyến bay qua vùng MH17 gặp nạn

Tổng thống Putin: Sẽ điều tra kỹ lưỡng về tai nạn của máy bay MH17

Nhiều thông tin khác nhau về nguyên nhân vụ rơi máy bay MH17

LHQ kêu gọi điều tra đầy đủ vụ rơi máy bay MH17

Máy bay Malaysia rơi tại Ukraine: Đã tìm thấy 100 thi thể hành khách

Malaysia quyết tâm điều tra vụ máy bay MH17 rơi tại Ukraine

Quân đội và lực lượng đòi liên bang hóa Ukraine cáo buộc nhau vụ máy bay MH17 rơi

Vụ máy bay Malaysia rơi tại Ukraine: Toàn bộ hành khách, phi hành đoàn thiệt mạng

Chùm ảnh: Hiện trường thảm khốc vụ tai nạn máy bay của Malaysia Airlines

Máy bay Malaysia Airlines rơi tại Ukraine

Hôm nay, các nhân viên tại LHQ, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), các nhà báo và toàn thể người dân Australia đã dành một phút mặc niệm cho các nạn nhân của vụ rơi máy bay MH17, trong đó bao gồm một điều phối viên truyền thông của WHO, cùng nhiều nhà khoa học hàng đầu về AIDS thiệt mạng trên đường công tác tới Melbourne dự hội nghị AIDS.

Trong số các nhà khoa học xấu số có ông Joep Lange – cựu chủ tịch của Hiệp hội AIDS quốc tế, người đã có hơn 30 năm nghiên cứu về căn bệnh AIDS và được coi là cây đại thụ trong ngành. Ông Lange được ca ngợi vì những đóng góp không mệt mỏi trong việc nghiên cứu và phát triển thuốc điều trị AIDS cho bệnh nhân dương tính với HIV tại các nước nghèo. Thông tin về cái chết của ông Lange đã làm cộng đồng những nhà nghiên cứu về AIDS không khỏi tiếc nuối và bàng hoàng.

Giáo sư David Copper - Bạn cũ của Cựu chủ tịch Joep Lange chia sẻ: "Ông ấy có lẽ là người tích cực nhất trong công tác đóng góp những nghiên cứu dành cho những quốc gia có thu nhập trung bình và thấp".

Ông Clive Apspin - Nhà nghiên cứu AIDS ngậm ngùi: "Đây có lẽ là thông tin đau đớn nhất đối với phong trào phòng chống HIV/AIDS".

Hiệp hội quốc tế về AIDS cũng đã ra một thông báo bày tỏ lòng tiếc thương chân thành trước sự ra đi của giáo sư Lange và khẳng định Hiệp hội quốc tế về AIDS luôn sát cánh cùng gia đình các nạn nhân và gửi lời chia buồn đến người thân của các nạn nhân thiệt mạng trong thời khắc tang thương và nhạy cảm này.

Hội nghị quốc tế AIDS được tổ chức hai năm một lần, dự kiến diễn ra vào ngày 20-25/7 với sự tham gia của 12.000 đại biểu, trong đó có cả cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước