Hơn 200 nữ sinh bị bắt cóc không gây sốc ở Nigeria

Tử Đằng (Theo CNN)-Thứ ba, ngày 22/04/2014 10:58 GMT+7

(Ảnh: CNN)

Hàng loạt nữ sinh bị bắt cóc, nhưng điều đáng ngạc nhiên là điều này không gây sốc ở Nigeria.

Các chiến binh được trang bị vũ trang đã xông vào ký túc xá vào nửa đêm và bắt cóc hơn 200 nữ sinh. Trước khi rời đi, họ đã đốt cháy một toà nhà gần đó.

Một tuần trước đó, 230 nữ sinh của trường trung học Government Girls Secondary School ở Chibok, Nigeria đã bị bắt cóc. Cho đến thời điểm này, theo một quan chức, 190 trong tổng số 230 nữ sinh vẫn đang bị mất tích. Trong suốt tuần qua, con số này cũng đã được các quan chức sửa lại nhiều lần nhưng theo thông tin cô Principal Asabe Kwambura nói với CNN, con số mới nhất được công bố - sau khi xem xét lại hồ sơ và các báo cáo từ các bậc phụ huynh - thì có ít nhất 230 nữ sinh bị bắt cóc.

Trong khi đó, theo Isa Umar Gusau – phát ngôn viên văn phòng thống đốc tỉnh Borno – số nữ sinh bị bắt cóc là 234. Trong đó có 129 sinh viên khoa học và 105 sinh viên nghệ thuật.

Cho đến lúc này, vẫn không ai biết các cô gái mất tích đang ở đâu nhưng ngạc nhiên hơn, không ai bị sốc bởi tin tức này.

“Tất cả mọi người trong cộng đồng đều thông cảm với những phụ huynh” - Principal Asabe Kwambura nói với CNN – “Nhưng mọi người trong làng không ngạc nhiên”.

Các vụ bắt cóc hàng loạt tại Nigeria bắt đầu diễn ra từ tháng 5/2013. Trong nhiều vụ bắt cóc đã xảy ra, nhiều nạn nhân đã bị giết. Ví dụ, trong vụ bắt cóc diễn ra vào hồi tháng 2 tại một trường học nằm ở phía Bắc tỉnh Yobe, đã có 29 sinh viên bị giết. Tất cả họ đều là nam giới. Nữ giới được tha. Tuy nhiên, trong những vụ bắt cóc khác, sau khi được giải cứu, một số cô gái đã mang thai. Đây là kết quả của những vụ hiếp dâm.

Như vậy, có thể thấy tình trạng lộn xộn, không luật lệ trong cuộc sống tại tỉnh Borno ở Nigeria. Người dân ở đây không cảm thấy xa lạ với những hành vi bạo lực trắng trợn. Trong 11 tháng, các tỉnh Borno, Yobe và Adamwa đã phải gánh chịu những cuộc tấn công liên tiếp. Các chiến binh Hồi giáo đã đánh bom nhà thờ và các nhà thờ Hồi giáo. Họ bắt cóc phụ nữ và trẻ em, ám sát các chính trị gia và các nhà lãnh đạo tôn giáo.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước