Hơn 30.000 người dân Jakarta phải sơ tán do lũ lụt

Ngọc Anh-Thứ hai, ngày 20/01/2014 06:39 GMT+7

Indonesia đang phải gánh chịu đợt lũ lụt nghiêm trọng. (Ảnh: EPA)

Những trận mưa lớn kéo dài trong suốt mấy ngày qua đã đẩy một số khu vực ở Thủ đô Jakarta của Indonesia bị rơi vào cảnh lũ lụt nghiêm trọng.

Hơn 30.000 người dân Thủ đô đã phải đi sơ tán do nước lũ dâng cao.

Mưa như trút nước kéo dài nhiều ngày đã đẩy một số khu vực ở Thủ đô Jakarta rơi vào cảnh lụt lội nghiêm trọng. Nước dâng cao làm ngập nhà cửa, gây gián đoạn hệ thống giao thông và gây mất điện một vài nơi.

Cơ quan Quản lý thiên tai Indonesia với sự phối hợp của lực lượng cảnh sát và binh sĩ đã sơ tán hơn 30.000 người dân vùng trũng đến nơi an toàn.

Ahmad Ariz, binh sĩ Indonesia cho biết: “Chúng tôi đã sơ tán rất nhiều người dân ở đây. Đến nay, mọi việc đều diễn ra khá thuận lợi ngoại trừ một vài trường hợp, người dân không muốn sơ tán do họ sợ bị mất đồ đạc”.

Trong tuần qua, các trận lũ ở Jakarta đã cướp đi sinh mạng của 7 người. Người dân ở khu vực vùng trũng đã phải đi sơ tán và đến tạm trú tại các nơi như nhà thờ, trung tâm mua sắm, trường học.

Yati, một người dân Thủ đô Jakarta nói: “Hiện giờ, chúng tôi chỉ cần thực phẩm và nhu yếu phẩm. Nhà chúng tôi bị ngập, đồ đạc bị mất hết. Hiện giờ chúng tôi cũng không biết phải làm gì”.

Ngoài Thủ đô Jakarta, trên đảo Sulawesi của Indonesia, số người thiệt mạng do lũ lụt và lở đất đã lên đến 20 người. Khoảng 40.000 người đã phải đi sơ tán và chưa thể trở về nhà do nhà cửa bị nước lũ và lở đất làm hư hại.

Indonesia thường xuyên xảy ra lũ lụt và lở đất chết người trong mùa mưa kéo dài khoảng 6 tháng. Các nhà môi trường học cho rằng, khai thác gỗ quá nhiều, trong khi quá trình tái tạo rừng quá chậm là nguyên nhân làm trầm trọng thêm tác hại của lũ lụt.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước