Hy Lạp bắt giữ nhiều thành viên đảng cực hữu

CBS-Chủ nhật, ngày 29/09/2013 07:36 GMT+7

 Cảnh sát Hy Lạp đã bắt giữ thủ lĩnh Nikos Michaloliakos và các thành viên cấp cao khác của đảng cực hữu "Bình minh Vàng".

Trong một cuộc trấn áp, cảnh sát Hy Lạp đã bắt giữ thủ lĩnh Nikos Michaloliakos và các thành viên cấp cao khác của đảng cực hữu "Bình minh Vàng" - chính đảng bị tình nghi liên quan tới vụ sát hại nghệ sỹ chống phân biệt chủng tộc Pavlos Fyssas.

Ông Nikos Michaloliakos, 56 tuổi, đã bị bắt giữ cùng với 16 thành viên cấp cao của đảng này, trong đó có người phát ngôn và 3 nghị sĩ của đảng, với cáo buộc hoạt động tội phạm có tổ chức.

Như vậy, đây là lần đầu tiên kể từ năm 1974 có thành viên Quốc hội Hy Lạp bị bắt giữ. Động thái này chứng tỏ nỗ lực và quyết tâm của Chính phủ Hy Lạp nhằm dập tắt làn sóng chống người nhập cư do đảng "Bình minh Vàng" kích động, nhất là kể từ sau vụ nhạc sĩ kiêm nhà hoạt động chống phát xít Fyssas, 34 tuổi, bị một đối tượng cực hữu đâm chết hôm 18/9.

Các vụ bắt giữ trên diễn ra một ngày sau khi đảng "Bình minh Vàng" đe dọa rút khỏi Quốc hội Hy Lạp, động thái có thể dẫn tới các cuộc bầu cử bổ sung tại quốc gia Nam Âu này, khi đảng trên giữ 18 ghế Quốc hội.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước