IAEA xem xét báo cáo về chương trình hạt nhân của Iran

Lan Anh-Thứ ba, ngày 04/06/2013 09:30 GMT+7

Hội đồng điều hành Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) hôm 3/6 đã nhóm họp tại Thủ đô Vienna (Áo) để xem xét báo cáo quý thường kỳ về chương trình hạt nhân của Iran và phê chuẩn ngân sách hoạt động của IAEA năm 2014.

Phát biểu tại phiên họp của IAEA, Tổng Giám đốc IAEA, ông Amano đã cho rằng các cuộc đàm phán với Iran về vấn đề hạt nhân của nước này đang đi lòng vòng. Đặc biệt là thời gian gần đây, nước Cộng hòa Hồi giáo Iran đã có bước đi nhằm tăng cường tiềm năng hạt nhân của mình, trong đó Tehran đã lắp đặt được gần 700 máy ly tâm để sản xuất nhiên liệu hạt nhân tại các cơ sở nghiên cứu khoa học và sản xuất của nước này.

‘ Tổng Giám đốc IAEA Yukiya Amano. (Ảnh: Topnews)

Ông Yukiya Amano, Tổng Giám đốc IAEA cho biết: “Những hành động này rõ ràng là trái với Nghị quyết của HĐBA LHQ. Chúng tôi cần có những kết quả cụ thể, không thể chậm trễ hơn nữa để khôi phục lòng tin của quốc tế rằng chương trình hạt nhân của Iran chỉ là mang mục đích hòa bình”.

Tại vòng đàm phán lần thứ 11 giữa Iran và IAEA diễn ra trung tuần tháng 5 vừa qua, hai bên đã không đạt được thỏa thuận cho phép các chuyên gia IAEA tiếp cận các cơ sở hạt nhân của Iran, trong đó có Parchin để xác định liệu Iran có tiến hành chế tạo vũ khí hạt nhân hay không.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước