IMF: Kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng năm 2014

Thanh Thủy-Thứ hai, ngày 23/12/2013 19:37 GMT+7

Nền kinh tế Mỹ sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm tới nhờ những dấu hiệu lạc quan về kinh tế và sự thỏa hiệp của Quốc hội.

Đây là nhận định của Tổng giám đốc Quĩ tiền tệ quốc tế IMF được đưa ra ngày hôm 23/12.


‘ Ảnh minh họa

Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), bà Christine Lagarde đã hoan nghênh quyết định hồi tuần trước của Cục dự trữ liên bang Mỹ thu hẹp gói kích thích kinh tế.

Bà Christine Lagarde, Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế cho biết: “Tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ đang tăng, và tỉ lệ thất nghiệp đang giảm dần. Tất cả những dấu hiệu đó cho chúng ta thấy nền kinh tế Mỹ sẽ vững mạnh hơn trong năm 2014 và vì vậy chúng tôi đã nâng mức dự báo về kinh tế Mỹ”.

Tháng 10 vừa qua, IMF đã dự báo nền kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng 2,6% trong năm 2014 sau khi tăng 1.6 % trong năm nay.

Tuy nhiên bà Lagarde cũng cảnh báo nếu Quốc hội không đạt được thỏa thuận nâng trần nợ công thì không chỉ kinh tế Mỹ bị đe dọa mà kinh tế toàn cầu sẽ bị ảnh hưởng.

“Tôi hy vọng trong tháng 2 năm sau, Quốc hội Mỹ sẽ có trách nhiệm hơn và sự phục hồi kinh tế sẽ không bị đe dọa nữa”, bà Christine Lagarde cho biết thêm.

Quốc hội Mỹ tuần trước đã thông qua thỏa thuận ngân sách cho 2 năm tới nhằm cắt giảm chi tiêu và giảm nguy cơ đóng cửa chính phủ. Tuy nhiên thỏa thuận này không bao gồm nội dung nâng trần nợ.

Chính quyền của Tổng thống Barack Obama đã cảnh báo rằng Chính phủ Mỹ sẽ không thể vay mượn thêm để thanh toán các khoản chi tiêu ngay trong tháng 2 tới nếu các nhà lập pháp không nâng mức trần nợ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước