Indonesia bắt đầu tháng lễ Ramadan

Minh Chi-Chủ nhật, ngày 29/06/2014 15:49 GMT+7

Phụ nữ Indonesia cầu nguyện. (Ảnh: Internet)

Indonesia, quốc gia Hồi giáo lớn nhất thế giới đã chính thức bắt đầu bước vào tháng lễ Ramadan với một buổi lễ cầu nguyện lớn được tổ chức vào tối 28/6.

Ramadan là tên gọi tháng thứ 9 theo lịch Arab và những nghi lễ của Ramadan được xem là một trong “5 cột trụ của tín đồ Hồi Giáo”, là bổn phận mà bất cứ tín đồ Hồi giáo nào đều phải có ý thức để thực hiện.

Một buổi lễ cầu nguyện đặc biệt được gọi là Tarawih thường được tổ chức trước ngày bắt đầu tháng lễ Ramadan một ngày.

Trong suốt một tháng lễ này, tất cả các tín đồ đạo Hồi (trừ người già, trẻ em, người ốm và người làm công việc nặng nhọc) đều thực hiện nghiêm túc quy định không ăn, không uống hay cho bất cứ thứ gì qua cổ họng từ lúc Mặt Trời mọc đến khi Mặt Trời lặn.

Theo các tín đồ Hồi giáo, tất cả những quy định của tháng lễ Ramadan là để các tín đồ có sự thông cảm với những người nghèo đói, những đồng đạo còn chưa đủ ăn, đủ mặc. Hành động này cũng nhằm luyện cho con người một sự tiết chế, chống những cám dỗ vật chất, để tạo thuận lợi cho việc sau này lên thiên đàng.

Ông Rian Feruli, tín đồ Hồi giáo cho biết: “Trong tháng lễ ăn chay chúng tôi cảm thấy gần hơn với đấng Thượng đế, mọi tâm tư của chúng tôi, Người đều nghe thấy và luôn dẫn đường chỉ lối cho chúng tôi”.

Ông Ari Pramoto, tín đồ Hồi giáo nói: "Đây là dịp quan trọng để tôi dạy cho con trai của mình trở thành một người Hồi giáo mộ đạo và luôn có đức tin”.

Tại Indonesia, Chính phủ đã yêu cầu tất cả các doanh nghiệp vui chơi giải trí tạm thời ngừng hoạt động để tôn trọng và bảo vệ tính thiêng liêng của tháng lễ Ramadan. Những cá nhân hay đơn vị vi phạm sẽ bị cảnh cáo, thậm chí phải đối mặt với việc đóng cửa tạm thời hay thu hồi giấy phép hoạt động.

Lễ Eid al-Fitr năm nay, hay còn được biết đến là ngày đánh dấu sự kết thúc tháng ăn chay thiêng liêng của người hồi giáo, dự kiến sẽ được tổ chức tại Indonesia vào ngày 28/7.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước