Indonesia khởi công dự án thế kỷ xây đập chắn nước vào tháng 9

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 12/08/2014 09:59 GMT+7

Theo người đứng đầu Cơ quan Phát triển Khu vực (Bappeda) của Indonesia, Andi Baso Mappapoleonro, dự án thế kỷ xây dựng đập chắn nước tại khu vực ven biển phía Bắc thủ đô Jakarta dự kiến sẽ được khởi công vào tháng 9 này.

Dự án nói trên có tổng vốn đầu tư 400.000 tỷ rupiah (33,9 tỷ USD), nhằm hỗ trợ khu vực thấp hơn mực nước biển thoát khỏi tình trạng ngập lụt thường xuyên do triều cường, đồng thời phát huy tiềm năng kinh tế tại đây.

Đây là một trong những dự án quốc gia quan trọng nhằm phát triển các khu vực ven biển của Indonesia, được thực hiện trên cơ sở hợp tác giữa chính phủ nước này và Chính phủ Hà Lan.

Ông Andi Baso Mappapoleonro cho biết thêm công ty Witteveen + Bos (Hà Lan) vốn nổi tiếng trong lĩnh vực lấn biển đã được chọn làm nhà tư vấn và kế hoạch tổng thể của dự án sẽ được hoàn tất vào cuối tháng 8 này.

Theo thiết kế, hệ thống đập chắn sóng biển sẽ có chiều dài 32km, nối từ Teluk Naga ở Tangerang, tỉnh lân cận Banten tới khu vực cảng Tanjung Priok ở Bắc Jakarta.

Dự án được chia làm hai giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 tập trung xây dựng hệ thống đập chắn sóng biển, để có thể tạo ra 17 hòn đảo nhân tạo và cải thiện đáng kể tình trạng ngập lụt thường xuyên ở thủ đô trên 12 triệu dân này của Indonesia.

Giai đoạn hai dành cho việc phát triển cơ sở hạ tầng và đô thị tại các vùng đất nhân tạo. Toàn bộ dự án sẽ được hoàn thành trong 10 năm và mọi hạng mục công trình đều sẽ được triển khai trên cơ sở đấu thầu công khai.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước