Indonesia quyết loại bỏ đồ chơi nguy hiểm, kém chất lượng

Lan Anh-Thứ năm, ngày 07/11/2013 12:00 GMT+7

Chính phủ Indonesia đặt mục tiêu từ tháng 5/2014 sẽ loại bỏ khỏi thị trường tất cả các loại đồ chơi không an toàn và kém chất lượng.

Đồng thời, Indonesia sẽ siết chặt các quy định đảm bảo an toàn và chất lượng đối với đồ chơi trẻ em trước những quan ngại về sự nguy hiểm và chất lượng của nhiều loại đồ chơi sản xuất trong nước và các sản phẩm giá rẻ nhập khẩu từ nước ngoài, nhất là từ Trung Quốc.

‘ Một cửa hàng bán đồ chơi tại Indonesia . (Ảnh: Chinapost)

Thứ trưởng Bộ Thương mại Indonesia cho biết dự kiến vào tháng 4/2014, Chính phủ Indonesia sẽ ban hành các quy định sửa đổi cụ thể, chi tiết về tiêu chuẩn an toàn và chất lượng đồ chơi trẻ em. Trong đó có quy định cấm lưu hành các loại đồ chơi sắc cạnh, hay có chứa các thành phần hóa chất nguy hiểm, độc hại, hoặc các nhà sản xuất bắt buộc và có nghĩa vụ cung cấp chi tiết, rõ ràng về cách sử dụng sản phẩm đồ chơi của mình.

Các sản phẩm đồ chơi nhập ngoại cũng phải tuân thủ các quy định về tiêu chuẩn an toàn và chất lượng mới, ngoài ra quy định liên quan đến thủ tục nhập khẩu và kiếm tra đối với đồ chơi nhập ngoại cũng được siết chặt hơn, đặc biệt là các loại đồ chơi được làm từ nhựa và sử dụng các loại sơn bóng có chứa chì.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước