Indonesia: Tràn lan nạn “má mì” tuổi 14

Minh Nguyệt-Thứ tư, ngày 06/11/2013 05:00 GMT+7

 Hoạt động môi giới bán dâm ở Indonesia đang khiến không ít trẻ tuổi 14 ở Indonesia trở thành “má mì” chuyên nghiệp.

Buôn bán người và du lịch mại dâm từ lâu đã là một ngành kinh doanh lớn tại đất nước của những hòn đảo với 240 triệu dân này. Tổ chức lao động quốc tế ước tính có từ 40.000 – 70.000 trẻ em là nạn nhân bị khai thác tình dục tại Indonesia.

Hoạt động môi giới mại dâm thường do người lớn thực hiện, nhưng giờ đây có những đứa trẻ mới chỉ 14 tuổi đã làm việc này. Họ thường sử dụng tin nhắn điện thoại hoặc các trang mạng xã hội để thực hiện giao dịch mà không cần phải đứng trong những góc tối trên những đôi giày cao gót và mặc váy ngắn.

‘ Chimoy (hút thuốc) hành nghề "má mì" từ năm 14 tuổi (Ảnh: AP)

Chimoy – cô gái 17 tuổi – là một trong số đó. Cô bước chân vào con đường môi giới khi mới 14 tuổi. Cô có 1 chiếc ô tô, 1 căn nhà và 30 cô gái giúp cô mỗi tháng kiếm được 3.000 USD – một khoản tiền lớn tại một quốc gia nghèo.

2 năm trước, ở Indonesia không có báo cáo nào về những trường hợp môi giới mại dâm trẻ như Chimoy. Nhưng năm nay, theo Uỷ ban quốc gia về bảo vệ trẻ em, có 21 trẻ gái từ 14 - 16 tuổi đã bị bắt khi đang hành nghề “má mì” và con số này sẽ còn tiếp tục tăng.

Cùng tìm hiểu rõ thực trạng này qua phóng sự dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước