Indonesia: Vận động tranh cử trên mạng xã hội

Minh Nguyệt-Thứ sáu, ngày 04/07/2014 17:15 GMT+7

Các thăm dò dư luận cho thấy, vẫn còn nhiều cử tri Indonesia lưỡng lự trong việc lựa chọn người sẽ lãnh đạo đất nước trong cuộc bầu cử ngày 9/7.

Trong cuộc chạy đua nước rút này, các trang mạng xã hội đã trở thành một trong những mặt trận chính trong cuộc vận động tranh cử Tổng thống Indonesia.

Tại văn phòng làm việc của ứng cử viên Prabowo Subianto, một cựu tướng lĩnh quân đội, đội làm việc của ông đang cố gắng bảo đảm các tài khoản Facebook và Twitter của ông hoạt động tốt.

Ông Noudhy Valdryno, cố vấn truyền thông cho biết: "Chúng tôi biết rằng, phương tiện truyền thông trực tuyến cực kỳ có giá trị và sẽ trở thành một kênh thông tin quan trọng trong tương lai. Do đó, chúng tôi chia sẻ tầm nhìn này giống như Prabowo, rằng đây là phương tiện cho phép tương tác lâu dài giữa các ứng cử viên với người ủng hộ cũng như với công chúng”.

So với ứng cử viên Subianto, người đã bắt đầu gầy dựng các trang mạng xã hội của mình từ 5 năm trước, đối thủ Joko Widodo, cựu tỉnh trưởng Jakarta, đang tạm dẫn trước nhưng lại là 1 người mới trên thế giới ảo.

Đội ngũ của ông cho rằng, điều quan trọng là phải có một chỗ đứng trên tất các diễn đàn truyền thông.

Ông Johairi Misrawi, đội tranh cử của Ứng cử viên Widodo nói: "Tất cả các diễn đàn truyền thông đều quan trọng vì nó là một xã hội mở, có thể tiếp nhận thông tin mọi lúc mọi nơi“.

Các con số thống kê cho biết, trong số 71 triệu người sử dụng internet của Indonesia, có 69 triệu người có tài khoản Facebook, đứng thứ 4 trên thế giới sau Mỹ, Ấn Độ và Brazil. Indonesia cũng đứng thứ 5 thế giới về số người sử dụng Twitter. Một nửa trong số 250 triệu dân của Indonesia dưới 30 tuổi và đây là nguồn nhân lực dồi dào để mạng xã hội phát triển nhanh chóng ở đất nước này.

Politicawave.com, một công ty chuyên thu thập các cuộc thăm dò ý kiến ​​dựa trên bài viết liên quan đến cuộc tranh cử tổng thống trên mạng xã hội cho biết họ tin rằng chiến dịch tranh cử trực tuyến trong cuộc bầu cử này sẽ định hình xu hướng tương lai cho chính trị Indonesia.

Ông Sony Subrata, giám đốc Politicawave.com chia sẻ: "Mọi người bắt đầu nhận thức được rằng, họ có thể mang lại sự thay đổi, có thể ngăn chặn tham nhũng, có thể lên tiếng phản đối những điều sai trái không có lợi cho đất nước, chia sẻ thông tin trực tuyến trên một quy mô rộng lớn. Tôi tin rằng, Indonesia sẽ được hưởng lợi từ mạng xã hội”.

Cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia sẽ diễn ra vào ngày 9/7 tới, với cuộc chạy đua sít sao giữa 2 ứng cử viên Prabowo và Widodo. Các cuộc thăm dò dư luận mới nhất cho thấy, ứng cử viên Widodo đang tạm dẫn trước đối thủ Subianto, với khoảng cách không lớn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước