Interpol phát lệnh truy nã "góa phụ trắng"

Thùy Trang-Thứ sáu, ngày 27/09/2013 21:37 GMT+7

 Cảnh sát quốc tế đã phát lệnh truy nã quốc tế đối với Samantha Lewthwaite - một phụ nữ Anh có biệt danh “góa phụ trắng” do có liên quan tới âm mưu khủng bố hồi năm 2011.

Lewthwaite cũng bị tình nghi tham gia vụ khủng bố đẫm máu vừa xảy ra tại Trung tâm thương mại Westgate ở thủ đô Nairobi của Kenya.

Interpol cho biết, theo đề nghị của Kenya, lệnh truy nã "góa phụ trắng" đã được thông báo tới các cơ quan cảnh sát ở hơn 190 nước trên thế giới. Tuy nhiên, đối tượng 29 tuổi này bị truy nã không phải do liên quan tới vụ khủng bố trung tâm thương mại Westgate, mà do Lewthwaite bị phát hiện tàng trữ chất nổ và âm mưu thực hiện một vụ tấn công khủng bố hồi tháng 12/2011.

‘ Hình ảnh Samantha Lewthwaite theo thông báo truy nã của Interpol. Ảnh: AP

Theo nguồn tin an ninh, chất nổ tìm thấy trong căn hộ Lewthwaite thuê ở Mombasa, Kenya giống với loại chất nổ được phát hiện dùng trong vụ tấn công khủng bố hệ thống tàu điện ngầm tại London ngày 7/7/2005.

Lewthwaite là con gái của một quân nhân Anh, sinh tại Bắc Ireland. Lewthwaite cũng chính là vợ của một trong những thủ phạm thực hiện vụ đánh bom khủng bố kinh hoàng ở London.

Lewthwaite bị tình nghi đang "đầu quân" cho lực lượng phiến quân al-Sha-Bab của Somalia - nhóm đã nhận tiến hành vụ khủng bố trung tâm thương mại Westgate làm gần 70 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. Mối nghi vấn Lewthwaite tham gia vụ khủng bố này tăng cao khi có không ít nhân chứng khẳng định, trong số những kẻ khủng bố có một phụ nữ da trắng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước