Iran hạ thấp triển vọng đàm phán hạt nhân với nhóm P5+1

Anh Tuấn-Thứ sáu, ngày 22/11/2013 15:21 GMT+7

Thứ trưởng Ngoại giao Iran Abbas Araqchi đã hạ thấp triển vọng đạt được một thỏa thuận với Nhóm P5+1 (gồm Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Trung Quốc và Đức) trong ngày thứ hai của vòng đàm phán hạt nhân tại Geneve (Thụy Sĩ).

Phát biểu sau phiên họp vào buổi chiều 21/11 theo giờ địa phương, ông Araqchi cho biết, một thỏa thuận giữa Iran và nhóm P5+1 có thể sẽ không đạt được vào cuối ngày đàm phán thứ hai tại Geneve. Tuy nhiên, ông Araqchi cho biết các cuộc thảo luận đã diễn ra "nghiêm túc" và tập trung vào những "điểm bất đồng".

‘ Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của EU Catherine Ashton và Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif tại Geneva. (Ảnh: Reuters)

Các cuộc đàm phán giữa Iran và nhóm P5+1 dự kiến sẽ kết thúc vào ngày hôm nay (22/11), trong đó các bên hy vọng sẽ đạt được thỏa thuận mang tính bước ngoặt nhằm hạn chế hoặc ngừng một phần chương trình hạt nhân của Iran, đổi lại các cường quốc sẽ nới lỏng những biện pháp cấm vận kinh tế đối với Tehran.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôm 21/11 cam kết rằng, Mỹ sẽ không chấp nhận bất cứ thỏa thuận nào cho phép Iran có thêm thời giờ để tăng cường khả năng hạt nhân của mình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước