Iraq: Phiến quân chiếm giữ thêm nhiều thị trấn

Phương Thảo-Chủ nhật, ngày 22/06/2014 15:10 GMT+7

Phiến quân Hồi giáo đã đánh chiếm hàng loạt khu vực trọng yếu ở Iraq. (Ảnh: EPA)

Giao tranh ác liệt đã xảy ra tại khu vực biên giới Iraq- Syria giữa lực lượng chính phủ và các tay súng người Sunni thuộc “Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông”. Tuy nhiên, phe chính phủ đã thất thế và để mất thị trấn biên giới quan trọng vào tay của các phiến quân.

Theo các nguồn tin, các phần tử thuộc tổ chức “Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông” đã xâm nhập vào thị trấn Qaim từ hôm 20/6, đánh bật lực lượng an ninh sau một ngày giao tranh. Sau khi biết tin Qaim thất thủ, lực lượng biên phòng đã rời bỏ các chốt kiểm soát. Giới phân tích lo ngại, việc kiểm soát các cửa khẩu sẽ giúp các phiến quân dễ dàng vận chuyển vũ khí và trang thiết bị đến các chiến trường ở những vùng lãnh thổ mà chúng kiểm soát ở cả Iraq và Syria.

Ngoài Qaim, phiến quân cũng đã chiếm giữ thêm hai thị trấn Rawa và Aneh của tỉnh Anbar.

Trong khi đó, trong ngày 21/6, hàng nghìn tay súng người Shiite đã mang vũ khí tuần hành ở khu vực Sadr City ở phía Bắc Thủ đô Baghdad, thề chiến đấu chống lại cuộc tấn công quy mô lớn của người Sunni thuộc “Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông”. Những người tuần hành tuyên bố họ không chống lại bất cứ giáo phái cụ thể nào mà mục đích của họ chỉ là bảo vệ đất nước.

Hiện một số chiến binh Shiite đã gia nhập lực lượng an ninh non trẻ của Iraq và hàng nghìn người khác đã sẵn sàng tham gia.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước