Iraq tăng cường an ninh trước thềm bầu cử

Ngọc Anh-Chủ nhật, ngày 27/04/2014 09:02 GMT+7

Iraq đã bắt đầu tăng cường an ninh trước thềm cuộc bầu cử Quốc hội dự kiến diễn ra sau 4 ngày nữa.

Đây là cuộc bầu cử đầu tiên ở quốc gia vùng Vịnh này kể từ khi Mỹ rút quân khỏi Iraq vào năm 2011. Rất đông cảnh sát đã bắt đầu triển khai ở thủ đô Baghdad từ ngày 26/4 nhằm đảm bảo an ninh cho cuộc bầu cử Quốc hội dự kiến diễn ra vào ngày 30/4 tới.

‘ Hiện trường một vụ đánh bom. Ảnh: AP

Chuẩn tướng Saad Man, Người phát ngôn Bộ Nội vụ Iraq cho biết: “Ủy ban An ninh tối cao cho cuộc bầu cử đã hoàn tất các khâu chuẩn bị an ninh nhằm bảo đảm cuộc bầu cử được diễn ra một cách an toàn và hòa bình ở thủ đô Baghdad và những tỉnh khác. Ủy ban cũng đã phối hợp với các bộ và các cơ quan an ninh nhằm chuẩn bị tốt cho các điểm bỏ phiếu”.

Dự kiến trong cuộc bầu cử Quốc hội lần này, hơn 22 triệu cử tri sẽ đi bỏ phiếu để lựa chọn ra 328 đại biểu Quốc hội trong số hơn 9.000 ứng cử viên. Lực lượng cảnh sát và quân đội sẽ tiến hành bỏ phiếu riêng trước một ngày để có thể tập trung đảm bảo an ninh cho ngày bầu cử.

Tuy nhiên, bất chấp tình hình an ninh được thắt chặt, ít nhất 33 người đã thiệt mạng và 90 người bị thương trong một loạt vụ đánh bom nhằm vào một cuộc vận động bầu cử tại thủ đô Baghdad.

Kể từ khi Mỹ rút quân khỏi quốc gia vùng Vịnh này, bạo lực sắc tộc đang có chiều hướng gia tăng. Theo Liên Hợp Quốc, trong năm ngoái đã có gần 9.000 người thiệt mạng, riêng trong 2 tháng đầu năm nay, bạo lực đã cướp đi sinh mạng của 1.400 người.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước