Israel lại tấn công vào trường học của LHQ tại Gaza

Úy Thương-Thứ tư, ngày 30/07/2014 19:11 GMT+7

Người phụ nữ ôm cậu con trai may mắn còn sống sót say vụ tấn công. (Ảnh: AFP)

Tại Dải Gaza, một lần nữa các mục tiêu dân sự, trong đó có một trường học của LHQ đã trở thành nạn nhân trong chiến dịch quân sự của Israel.

Những đợt nã pháo của Israel sáng sớm nay 30/7 vào miền bắc Dải Gaza đã làm ít nhất 43 người thiệt mạng, trong đó có 19 người đang lánh nạn tại một ngôi trường của LHQ.

Ngay từ sáng sớm, những loạt bom đạn dội liên tiếp xuống khu dân cư của người Palestine ở miền Bắc Dải Gaza, trong đó có một trường học của LHQ. Ngôi trường này là nơi hàng nghìn người Palestine tìm đến để lánh nạn. Nhưng cuối cùng đây cũng không còn là nơi an toàn nữa. 19 người đã thiệt mạng, 125 người đã bị thương tại đây.

Anh Abdel-Karim Al-Masamha, người dân Dải Gaza cho biết: “Mọi người chết trước mắt chúng tôi. 5 người, trong đó có 1 phụ nữ đã bị chết trong lớp học này. Chúng tôi chạy khỏi những khu vực là mục tiêu của Israel đến đây để tìm nơi an toàn. Nhưng chúng tôi cũng không được an toàn ở đây. Không còn chỗ nào là an toàn ở Gaza này nữa”.

Phía Israel giải thích rằng các tay súng Hamas đã sử dụng ngôi trường này để làm căn cứ bắn tên lửa vào lãnh thổ Israel.

Tuy nhiên, các quan chức LHQ cho biết họ đã nhiều lần cảnh báo Israel rằng các trường học của LHQ tại Dải Gaza là nơi dân thường đang trú ẩn. Và đó cũng là trại tị nạn lớn nhất ở Dải Gaza với số người tới trú ẩn lên tới 120.000 người. Cơ quan cứu trợ LHQ tại Gaza đang gặp phải khó khăn khi càng ngày càng có nhiều người chạy tới các ngôi trường cũng như các tòa nhà của LHQ để lánh nạn. Và giờ còn nguy hiểm hơn, khi các cơ sở của LHQ cũng không còn là nơi an toàn nữa.

Các quan chức y tế đã tổng kết trong suốt 3 tuần diễn ra chiến dịch quân sự của Israel nhằm vào Dải Gaza đã có 1.259 người Palestine thiệt mạng, trong đó có 200 trẻ em dưới 18 tuổi. Về phía Israel, 53 binh lính và 3 dân thường thiệt mạng.

Tin theo dòng sự kiện: Khủng hoảng ở Dải Gaza

Hamas từ chối ngừng bắn ở Gaza

Tổng Thư ký LHQ: Tránh leo thang căng thẳng tại Dải Gaza

Tổng Thư ký LHQ kêu gọi ngừng bắn ở Gaza

Xung đột chưa có dấu hiệu kết thúc tại Gaza

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước