Israel sẵn sàng mở rộng chiến dịch trên bộ tại Gaza

Thanh Thủy-Thứ bảy, ngày 19/07/2014 20:28 GMT+7

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã ra lệnh cho quân đội sẵn sàng "mở rộng đáng kể" chiến dịch trên bộ ở Dải Gaza nếu cần.

Phát biểu tại một phiên họp nội các đặc biệt, Thủ tướng Netanyahu cho biết, nếu chỉ tiến hành không kích thì không thể phá hủy được hệ thống đường hầm xuyên qua biên giới từ Gaza vào lãnh thổ Israel mà các tay súng Hamas sử dụng để tấn công vào miền Nam Israel. Vì vậy, các lực lượng vũ trang Israel đã tiến hành chiến dịch trên bộ nhằm vào hệ thống đường hầm này.

‘ Xe tăng của Israel tại khu vực gần biên giới với Dải Gaza ngày 17/7, ngày thứ 10 của chiến dịch bảo vệ biên giới. (Ảnh: THX-TTXVN)

Ông Netanyahu nêu rõ: Ông và Bộ trưởng Quốc phòng, với sự chấp thuận của nội các an ninh, đã chỉ thị quân đội sẵn sàng mở rộng đáng kể chiến dịch trên bộ.

Xe tăng và binh sĩ Israel đã tiến vào Dải Gaza tiếp sau một chiến dịch không kích kéo dài 10 ngày trước đó vào Dải Gaza với hơn 2.000 đợt không kích nhưng không chấm dứt được các vụ bắn rocket của các tay súng Hamas từ vùng lãnh thổ này vào các thành phố miền Nam Israel.

Cuộc tấn công này được thực hiện theo chỉ thị của Thủ tướng Netanyahu ngay sau khi lệnh ngừng bắn để hỗ trợ các hoạt động nhân đạo theo yêu cầu của LHQ hết hiệu lực.

Israel đã gia tăng chiến dịch không kích sau khi Hamas từ chối thỏa thuận ngừng bắn do Ai Cập đề xuất.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước