Israel và Palestine tiến hành vòng hai đàm phán hòa bình

Ngọc Anh-Thứ năm, ngày 15/08/2013 11:10 GMT+7

Các nhà thương lượng Israel và Palestine hôm 14/8 đã tiến hành vòng đàm phán thứ hai tại một cuộc họp kín tại Jerusalem nhằm tìm kiếm một thỏa thuận hòa bình mà Mỹ kỳ vòng sẽ đạt được trong vòng chín tháng.

Đại diện cho phía Israel tham gia vòng đàm phán có Bộ trưởng Tư pháp Tzipi Livni trong khi nhóm thương lượng của Palestine là Trưởng đoàn đàm phán Saeb Erekat.

‘ Tổng thống Mahmoud Abbas phát biểu trong lễ đón tù nhân người Palestine tại thành phố Ramallah, khu Bờ Tây, ngày 14/8. (Ảnh: AFP)

Sau cuộc thương lượng, một quan chức cấp cao Israel cho biết, cuộc gặp đã diễn ra nghiêm túc và kéo dài. Hai bên đã hai bên thảo luận những nguyên tắc chung về thương lượng và chương trình của các bên, đồng thời lên kế hoạch cho một cuộc gặp khác trong những ngày tới tại Bờ Tây. Mặc dù nội dung chương trình đàm phán không được công bố, nhưng theo Ngoại trưởng Mỹ John Kerry việc quan trọng đầu tiên là giải quyết các vấn đề về an ninh và biên giới.

Vòng đàm phán được nối lại bất chấp sự phản đối giận dữ của người Palestine trong suốt ba ngày qua về kế hoạch xây dựng hàng nghìn nhà định cư mới cho người Do Thái trên vùng đất mà Palestine tuyên bố sẽ là nhà nước tương lai của họ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước