Italy nỗ lực giải quyết khủng hoảng chính trị

Ngọc Anh-Thứ hai, ngày 30/09/2013 23:02 GMT+7

 Tổng thống Italy, ông Giorgio Napolitano và Thủ tướng Enrico Letta đã có cuộc họp nhằm tìm cách giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị mới ở nước này sau khi Đảng Nhân dân Tự do trung hữu quyết định rút tất cả 5 Bộ trưởng của họ khỏi Chính phủ liên minh.

Tuyên bố từ phủ Tổng thống Italia đưa ra sau cuộc họp giữa tổng thống Italy Napolitano và thủ tướng Enrico Letta cho biết hai ông đã thảo luận những giải pháp khả thi cho cuộc khủng hoảng chính trị hiện nay. Tổng thống cho biết ông sẽ chỉ giải tán Quốc hội và kêu gọi tổ chức một cuộc tổng tuyển mới trong trường hợp không còn giải pháp nào khác.

Tổng thống Italia Giorgio Napolitano nói: "Tôi sẽ cố gắng tìm cơ hội để giữ lại cơ quan lập pháp này, điều tôi luôn làm khi xảy ra một cuộc khủng hoảng. Tôi chỉ giải tán Quốc hội trong trường hợp không còn giải pháp nào khác và thành lập một chính phủ mới vì lợi ích của đất nước”.

Cũng trong ngày hôm qua (29/9), sau cuộc gặp Tổng thống, Thủ tướng Letta tuyên bố ông sẽ đề nghị Quốc hội tiến hành một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm đối với liên minh của ông vào ngày 2/10 tới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước