Kenya: Hội nghị bàn tròn về môi trường của LHQ

Vĩnh Phú-Thứ hai, ngày 23/06/2014 20:07 GMT+7

Lần đầu tiên chương trình Môi trường của hội đồng LHQ (UNEA) được tổ chức tại Kenya từ ngày hôm nay (23/6) cho đến ngày 27/6.

Diễn đàn môi trường mới này sẽ có sự tham dự của các đoàn đại biểu đến từ hơn 160 nước thành viên và các quan sát viên của LHQ. Họ sẽ cùng thảo luận và đề xuất những giải pháp cho bài toán phát triển cân bằng và bảo vệ môi trường. Các phóng viên quốc tế có mặt tại Kenya không chỉ làm công việc đưa tin mà họ còn tham gia các cuộc thảo luận.

Hơn 1.300 phóng viên đến từ 40 nước đã tham dự hội nghị bàn tròn về vấn đề môi trường tại trụ sở của chương trình môi trường LHQ ở Kenya.

Đây là cuộc đối thoại trực tiếp giữa các nhà báo và các nhà chuyên môn, các nhà hoạch định chính sách trong các chủ đề về môi trường thế giới và phát triển bền vững.

Trong diễn đàn mới này, chương trình Môi trường của hội đồng LHQ và các đối tác cũng sẽ cung cấp cho Chính phủ các nước những kiến thức khoa học, những sự lựa chọn về chính sách cũng như những hướng hợp tác quốc tế một cách có hiệu quả để giải bài toán phát triển bền vững, bao gồm cả việc sản xuất và tiêu thụ bền vững, chống buôn bán trái phép động vật hoang dã và các loại tội phạm môi trường khác.

Tất cả những vấn đề trên sẽ được tập hợp thành báo cáo chương trình môi trường năm 2015 nhằm cân bằng giữa 3 vấn đề là phát triển bền vững – môi trường, xã hội và kinh tế.

Phát triển kinh tế đã ảnh hưởng tới môi trường khiến cho 7 triệu người chết mỗi năm vì ô nhiễm môi trường, đây là cái giá phải trả khi thế giới phát triển kinh tế. Tài nguyên thiên nhiên đã không đủ cân bằng cho sự gia tăng dân số. Lần đầu tiên tại hội nghị môi trường của LHQ các mục tiêu về phát triển bền vững và bền vững trong sản xuất được đề cập và nhấn mạnh trong các cuộc nghị sự.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước