Kenya xét xử 4 nghi phạm trong vụ tấn công trung tâm thương mại

Bích Thảo-Thứ ba, ngày 05/11/2013 11:13 GMT+7

Hôm 4/11, tại Kenya, 4 người đàn ông Somalia đã bị một tòa án buộc tội khủng bố vì đã giúp các phần tử al-Qaeda thực hiện vụ tấn công vào trung tâm thương mại Westgate làm 67 người thiệt mạng hôm 16/9.

Nhiều chi tiết đã được đưa ra trước tòa về cách thức của vụ tấn công hay việc làm thế nào mà các phần tử khủng bố đã cầm chân được lực lượng an ninh Kenya trong suốt 4 ngày tại Trung tâm thương mại Westgate. Nhóm Phiến quân Hồi giáo al-Shabab tại Somalia đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công trên.

Hình ảnh từ camera ghi lại diện mạo của một trong 4 tay súng được cho là Omar Abdul Rahim Nabhan trong vụ tấn công thương xá Westgate ở thủ đô Nairobi, khiến hơn 60 người thiệt mạng vào tháng trước. (Ảnh: AP)

Tất cả 4 người xuất hiện tại tòa đã chính thức bị buộc tội đồng lõa khủng bố theo luật chống khủng bố của Kenya. Các cáo buộc khác bao gồm hỗ trợ và cung cấp chỗ ẩn náu cho các tay súng hay sử dụng giấy tờ giả. Tuy nhiên, tất cả các nghi phạm đều không nhận tội trước tòa.

Trước đó, tổ chức al-Shabab cho biết sẽ thực hiện những hành vi bạo động khác chống lại Kenya. Tổ chức nổi dậy này yêu cầu các lực lượng Kenya rút khỏi Somalia.

Kenya gởi quân đến Somalia cách đây hai năm để giúp chống lại al-Shabab. Tổ chức này đã chiến đấu để biến Somalia thành một quốc gia Hồi Giáo nghiêm khắc.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước