Kết quả sơ bộ bầu cử Tổng thống Gruzia

Thu Thủy-Thứ hai, ngày 28/10/2013 23:32 GMT+7

Ủy ban bầu cử trung ương Gruzia sáng nay (28/10) đã công bố kết quả sơ bộ cuộc bầu cử Tổng thống diễn ra ngày 27/10 tại nước này.

Theo đó, ứng cử viên của liên minh "Giấc mơ Gruzia", ông Margvelashvili đang dẫn đầu với khoảng cách khá xa so với các đối thủ.

‘ Ứng cử viên Tổng thống Margvelashvili tại một điểm bỏ phiếu ở Tbilisi hôm 27/10. (Ảnh: Reuters)

Theo kết quả sơ bộ sau khi 51,27% số phiếu bầu được kiểm, ông Margvelashvili, đại diện liên minh cầm quyền của Thủ tướng Bidzina Ivanishvili giành được 62,17% phiếu ủng hộ, bỏ khá xa ứng cử viên từ Đảng Phong trào Dân tộc thống nhất David Bakradze với 21,65% số phiếu.

Theo đánh giá của các chuyên gia, cục diện giữa các ứng cử viên sẽ không thay đổi cho đến khi kiểm hết phiếu. Tại Gruzia, chức vụ Tổng thống được bầu theo hình thức bỏ phiếu toàn dân với nhiệm kỳ 5 năm. Theo Hiến pháp sửa đổi được Quốc hội Gruzia thông qua đầu năm nay, quyền hạn của Tổng thống sẽ bị thu hẹp đáng kể và phân chia bớt cho Quốc hội và Chính phủ.

Tổng thống Mikheil Saakashvili, 45 tuổi, đã cam kết sẽ từ chức sau khi có kết quả bầu cử. Kết quả chính thức của cuộc bầu cử sẽ được công bố trước ngày 16/11.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước