Kết thúc phiên xét xử đầu tiên Bạc Hy Lai

Thùy Trang-Thứ hai, ngày 26/08/2013 20:02 GMT+7

Tại Trung Quốc, chiều nay (26/8), phiên xét xử đầu tiên cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai đã kết thúc sau 5 ngày luận tội.

Theo các công tố viên, những cáo trạng như nhận hối lộ, biển thủ công quỹ và lạm dụng chức quyền của ông Bạc Hy Lai là cực kỳ nghiêm trọng. Tòa án Nhân dân Trung cấp thành phố Tế Nam tỉnh Sơn Đông xét xử vụ án Bạc Hy Lai với ba tội danh: tham ô, nhận hối lộ và lạm dụng quyền lực.

‘ Ông Bạc Hy Lai bác bỏ các cáo buộc chống lại mình. (Ảnh: SinaWeibo)

Ông Liu Yanjie, Người phát ngôn Tòa án Nhân dân Trung cấp thành phố Tế Nam cho biết: "Bên nguyên cho rằng các chứng cứ là rõ ràng, có đầy đủ chứng cứ cho thấy bị cáo có tội nhận hối lộ, tham nhũng và lạm dụng quyền lực. Ông Bạc Hy Lai đã nhận hơn 21,79 triệu nhân dân tệ, đây là một số tiền lớn. Ông ta đã biển thủ 5 triệu nhân dân tệ tiền công quỹ, đây là một số tiền lớn. Ông ta đã lạm dụng quyền lực và gây thiệt hại nghiêm trọng tới lợi ích quốc gia và lợi ích của nhân dân, các vụ việc là cực kỳ nghiêm trọng. Ông ta cần bị trừng phạt nghiêm khắc theo luật pháp".

Do mức độ cực kỳ nghiêm trọng của vụ án nên các công tố viên tuyên bố sẽ không có sự khoan hồng nào đối với ông Bạc Hy Lai.

Về mặt lý thuyết, cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh có thể đối mặt mức án tử hình. Tuy nhiên, hiện đã xuất hiện thông tin cho rằng mức án đối với ông Bạc Hy Lai là có thể là tù chung thân hoặc nhiều khả năng là 20 năm tù giam.

Tòa án Trung cấp Nhân dân Thành phố Tế Nam sẽ công bố phán quyết với ngày giờ được ấn định sau.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước